Tin mới

VĐV Việt Nam nói gì khi bị tước HCV SEA Games do liên quan đến doping?

Thứ sáu, 05/05/2023, 15:33 (GMT+7)

Nữ VĐV điền kinh Việt Nam, Quách Thị Lan đã có những chia sẻ sau khi bị tước tấm HCV SEA Games 31 do liên quan đến doping.

Ngay trước thềm lễ khai mạc SEA Games 32, danh tính 5 vận động viên của đội tuyển điền kinh Việt Nam dương tính doping khi thi đấu tại SEA Games 31 đã được công bố.

Theo đó, 5 VĐV điền kinh dương tính doping của Việt Nam gồm: Quách Thị Lan (HCV 400m rào, HCV tiếp sức 4x400m, HCĐ 400m), Khuất Phương Anh (HCV 800m, HCB 1.500m), Vũ Ngọc Hà (HCV nhảy xa, HCB nhảy 3 bước), Hoàng Thị Ngọc (HCV tiếp sức 4x400m), Lê Ngọc Phúc (HCB 400m, HCB tiếp sức 4x400m).

VĐV Quách Thị Lan bị tước HCV SEA Games 31 do liên quan đến doping. Ảnh: VOV
VĐV Quách Thị Lan bị tước HCV SEA Games 31 do liên quan đến doping. Ảnh: VOV

Các VĐV giành huy chương sẽ bị tước và trao lại cho các vị trí kế tiếp, đồng thời bị cấm thi đấu 4 năm. Theo Zing News dẫn lời VĐV Quách Thị Lan: "Trong quá trình tập luyện, tôi không sử dụng loại thuốc này. Khi thi đấu, tôi chỉ uống đúng một gói thuốc để tỉnh táo hơn.

Trước khi sử dụng, tôi đã hỏi ý kiến của bác sĩ về các thành phần và được cho phép dùng. Tuy nhiên, đây là loại thuốc mới tung ra thị trường nên chúng tôi chưa lường hết mọi chuyện. Chúng tôi dùng chung loại này nên đều bị dính doping."

VĐV Quách Thi Lan chia sẻ rằng bản thân đã dính doping theo cách bị động. Ảnh: Internet
VĐV Quách Thi Lan chia sẻ rằng bản thân đã dính doping theo cách bị động. Ảnh: Internet

Theo giải trình của 5 VĐV của Việt Nam, họ đều sử dụng chung một loại thực phẩm chức năng nhưng không biết có chứa chất cấm. Trước khi có án phạt chính thức, Tổng cục TDTT Việt Nam đã loại những gương mặt này, không cho tranh tài ở Đại hội thể thao toàn quốc 2022 và SEA Games 32. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32