Tin mới

Profile ‘khủng’ của 2 MC sẽ ‘cầm trịch’ tại Lễ khai mạc SEA Games 31: Không còn bị chê tiếng Anh yếu kém?

Thứ năm, 12/05/2022, 09:24 (GMT+7)

Hai gương mặt được “chọn mặt gửi vàng” để dẫn dắt cho sự kiện SEA Games 31 đặc biệt lần này là MC Đức Bảo và MC Phí Linh.

Sự kiện nóng, đang được quan tâm nhất lúc này là Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31. Tối nay, lễ khai mạc sẽ chính thức diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình. Trong buổi hôm nay, hai gương mặt được lựa chọn dẫn dắt cho sự kiện lớn này là MC Đức Bảo và MC Phí Linh.

MC Đức Bảo - MC Phí Linh
MC Đức Bảo - MC Phí Linh

Hai MC này là gương mặt nổi tiếng, có thành tích khủng và khả năng giao tiếp tiếng Anh siêu chuẩn. MC Đức Bảo sinh năm 1987, anh là một trong những nam MC dẫn song ngữ có độ phủ sóng rộng rãi trên truyền hình hiện nay. Các chương trình do Đức Bảo dẫn có thể kể đến như Chúng Tôi Là Chiến Sĩ, Cà Phê Sáng, Chiếc Nón Kì Diệu, Trường Teen...

Hiếm ai biết rằng Đức Bảo trước đó lại không hề học về dẫn chương trình. Anh tốt nghiệp ĐH Bách Khoa khoa Điện tử - Viễn thông, sau khi ra trường đã làm việc tại một công ty máy tính. Tuy nhiên đam mê với nghề khiến anh vẫn nỗ lực để trở thành một MC chuyên nghiệp. Năm 2013, Đức Bảo đạt giải nhất Én Vàng và đầu quân về VTV6. Đây vừa là một cơ duyên may mắn, vừa là thành quả dành cho những nỗ lực theo đuổi mục tiêu của Đức Bảo. Nhờ khả năng tiếng anh của mình, Đức Bảo thường xuyên được mời làm MC trong các sự kiện quốc tế.

Đức Bảo tốt nghiệp ĐH Bách Khoa khoa Điện tử - Viễn thông
Đức Bảo tốt nghiệp ĐH Bách Khoa khoa Điện tử - Viễn thông

Đức Bảo có trình độ tiếng Anh cực đỉnh. Anh đạt 105/120 TOEFL IBT (quy đổi ra 8.5 IELTS) nên thường xuyên được chọn để tham gia những sự kiện quốc tế lớn như MAMA 2017, đêm Chung kết các cuộc thi hoa hậu, Liên hoan phim quốc tế, Lễ trao giải VinFuture.

MC Phí Linh sinh năm 1989, là người dẫn chương trình thẳng thắn, sắc sảo, thông minh, có cá tính nhất ở thời điểm hiện tại. Cô có lối dẫn làm chủ sân khấu, thể hiện được cái tôi lẫn tài năng, kiến thức của mình. Phí Linh tốt nghiệp Học viện Báo chí - Tuyên truyền và có thời gian cộng tác với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

Phí Linh tốt nghiệp Học viện Báo chí - Tuyên truyền
Phí Linh tốt nghiệp Học viện Báo chí - Tuyên truyền

Với vốn tiếng Anh của mình, Phí Linh đã biên dịch tiếng Anh cho một số tờ tạp chí ngay từ năm 2 đại học, đồng thời từng đảm nhiệm dẫn dắt bằng song ngữ Anh - Việt trong rất nhiều sự kiện lớn. Bên cạnh đó, cô cũng từng tốt nghiệp khoá đào tạo MC chuyên nghiệp của trường John Robert Power, đồng thời là Á quân cuộc thi Cầu Vồng - Người dẫn chương trình VTV 2009. Với năng lực của mình, Phí Linh được khán giả biết đến qua các chương trình như: Quán Âm Nhạc trên VTV3, Change Life – Thay đổi cuộc sống, Xưởng thời trang, Kidshow Hành trình vuông Kplus...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news