Tin mới

Đình chỉ 2 nhân viên Liên Hợp Quốc 'mây mưa' ngay trên xe công vụ

Thứ sáu, 03/07/2020, 11:12 (GMT+7)

Sau khi đoạn video ghi lại cảnh nhân viên LHQ quan hệ trên xe công vụ được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội, 2 nhân viên Liên Hợp Quốc ở Israel đã bị đình chỉ công tác, không được hưởng lương.

Theo RT, 2 nhân viên nam bị đình chỉ là thành viên của Tổ chức Giám sát Lệnh Ngừng bắn của Liên Hợp Quốc (UNTSO). Tổ chức này bao gồm các quan sát viên quân sự của LHQ ở Israel. 2 nhân viên này bị đình chỉ công tác kể từ ngày 2/7.

Stéphane Dujarric, phát ngôn viên Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, nói trên BBC hôm 2/7 cho biết: "Quyết định đình chỉ là phù hợp sau những hành động vi phạm nghiêm trọng, không tuân thủ các nguyên tắc ứng xử của công chức quốc tế”.

Ông Dujarric cũng cho biết, sau vụ việc, UNTSO cũng mở chiến dịch nhắc nhở và nâng cao nhận thức của nhân viên về nghĩa vụ của họ với bộ quy tắc ứng xử của Liên Hợp Quốc.

Dù tổ chức LHQ đã có quy định nghiêm ngặt với các hành vi sai trái này của nhân viên, nhiều trường hợp vẫn xảy ra trong những năm gần đây. Ảnh: Twitter

Trước đó, đoạn video dài 18 giây lan truyền trên mạng internet từ cuối tuần trước cho thấy một người đàn ông mặc bộ đồ màu trắng ngồi ở ghế sau của xe công vụ.

Một phụ nữ mặc váy đỏ ngồi trên người đàn ông này giống như có hành động quan hệ tình dục. Một người đàn ông khác quay đầu lại nhìn từ hàng ghế trước.

Sự việc xảy ra tại phố HaYarkon, thành phố Tel Aviv, Israel. Sau khi đoạn video lan truyền trên internet, LHQ đã mở cuộc điều tra toàn diện.

Tổ chức này phát hiện 175 trường hợp nhân viên có hành động sai trái về tình dục trong năm 2019. Trong số này, 16 người đã thừa nhận hành vi, 15 người bị cáo buộc vô căn cứ và 144 người khác đang bị điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news