Tin mới

Đình chỉ công tác công an đánh nữ công nhân nghi trộm điện thoại

Thứ ba, 27/10/2015, 17:12 (GMT+7)

Liên quan đến vụ vụ công an đánh nữ công an nghi trộm điện thoại ở khu công nghiệp Trảng Bàng (Tây Ninh), ban giám đốc công an tỉnh đã đình chỉ công tác đối với ông Lý Công Văn và yêu cầu kiểm điểm cũng như đề xuất hình thức kỷ luật đối với vi phạm này.

Liên quan đến vụ vụ công an đánh nữ công an nghi trộm điện thoại ở khu công nghiệp Trảng Bàng (Tây Ninh), ban giám đốc công an tỉnh đã đình chỉ công tác đối với ông Lý Công Văn và yêu cầu kiểm điểm cũng như đề xuất hình thức kỷ luật đối với vi phạm này.

Ngày 27/10, trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, đại tá Nguyễn Tri Phương, giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cho biết: “Khi vụ việc xảy ra, ban giám đốc công an tỉnh đã đình chỉ công tác đối với ông Lý Công Văn và yêu cầu kiểm điểm cũng như đề xuất hình thức kỷ luật đối với vi phạm này. Song song đó, ban giám đốc công an tỉnh cũng yêu cầu ông Văn khắc phục hậu quả mà mình gây ra”.

Ông Nguyễn Tri Phương cũng khẳng định: “Sau khi có kết luận, ban giám đốc công an tỉnh sẽ xử lý nghiêm đối với cán bộ công an vi phạm, không để xảy ra tình trạng này”.

Những vết sưng bầm trên chân chị Thu - Ảnh: Tùng Sơn/ Plo.vn

Liên quan đến vụ việc, báo Pháp luật TP. HCM ghi lời của chị Lại Thị T. (23 tuổi, công nhân Công ty Kolltex) kể, chị và một nữ đồng nghiệp tên L. làm việc gần nhau (khâu hoàn thành đóng gói) tại công ty may mặc trên.

Ngày 19/10, L. tự tay gửi vào thùng giấy để đồ cá nhân của chị chiếc điện thoại trị giá khoảng 11 triệu đồng. Từ sáng đến trưa chiếc điện thoại vẫn còn, L. còn lấy ra xem ảnh cưới của mình. Chị T. cảnh báo L. coi chừng mất điện thoại và sau đó kéo hàng đi làm. Đến 15h cùng ngày, L. nói với chị T. bị mất điện thoại.

Hơn 14h ngày 20/10, ông Lý Công Văn mặc cảnh phục cầm giấy mời xuống công ty đề nghị chị T. về đồn công an KCN cách đó hơn 500 m. Tại đây chị T. được đưa lên một phòng trên lầu.

Chị T. kể do chị không thừa nhận lấy điện thoại nên ông Văn đá vào đùi, vào bắp chuối chân phải rồi tiếp tục đá trúng bụng chị hai cái. Xong ông Văn yêu cầu chị viết tường trình, còn mình thì đi xuống dưới.

Khi trở lên, trên tay chú Văn cầm cây dùi cui. Chú Văn vẫn khẳng định tôi lấy, khi tôi không nhận thì chú dùng dùi cui đánh hai cái vào đầu tôi. Tôi la nhưng không ai nghe” – báo Pháp luật TP HCM ghi lời chị T. nói trong nước mắt.

Theo lời chị T., lúc chị rời khỏi công ty là hơn 14h bị ông Văn vừa đánh vừa tra hỏi đến hơn 17h mới được ra về. Về tới công ty, chị lập tức báo với người quản lý việc chị vừa bị công an đồn đánh, vị quản lý lập tức mời Công an huyện Trảng Bàng xuống làm việc.

Đại diện Công an huyện Trảng Bàng xuống thăm và cho gia đình hay đã xem lại camera ghi hình của công ty. Phía công an kết luận Thu hoàn toàn không liên quan đến việc mất chiếc điện thoại của L.” – báo Pháp luật TP HCM ghi lời anh Lê Kim Đành, chồng nạn nhân T., nói.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news