Tin mới

Dior trình làng bộ sưu tập 'Chớm thu 2021' tại Tuần lễ Thời Trang Thượng Hải

Thứ sáu, 19/03/2021, 12:37 (GMT+7)

Sau khoảng thời gian vắng bóng do dịch Covid-19, ngày 12/4 tới đây, nhà mốt Dior sẽ tái sàn diễn để trình làng BST Chớm Thu 2021 của NTK Maria Grazia Chiuri.

Đại dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến mọi lĩnh vực, và ngành công nghiệp thời trang cũng không ngoại lệ. Trải qua một thời kỳ ảm đạm và khép kín, giới mộ điệu đang khao khát một điều gì đó để đổi mới và trở nên vui vẻ hơn. Trong khi nhiều người vẫn ưu tiên những chiếc áo phông cơ bản, quần jeans, áo len,… Maria Grazia Chiuri lại vươn mình, để thực hiện những điều táo bạo hơn.

Dior trình làng bộ sưu tập 'Chớm thu 2021' tại Tuần lễ Thời Trang Thượng Hải - Ảnh 1

Được biết, ý tưởng để sáng tạo nên BST Chớm Thu 2021 đầy màu sắc bắt nguồn từ tình bạn thân thiết giữa NTK Christian Dior và Mizza Bricard. BST lần này mang đến những bản biến tấu các món đồ được bà vô cùng yêu thích, trong đó phải kể đến quần áo họa tiết da báo gắn liền với hình ảnh của Mizza Bricard

Dior trình làng bộ sưu tập 'Chớm thu 2021' tại Tuần lễ Thời Trang Thượng Hải - Ảnh 2

Ngoài ra, BST còn lấy cảm hứng từ sự thống trị của thể loại nhạc Pop. Những gương mặt có sức ảnh hưởng của nền văn hóa này có thể kể đến như NTK Elio Fiorucci, Andy Warhol và nhóm nhạc nữ đình đám Blackpink.

Dior trình làng bộ sưu tập 'Chớm thu 2021' tại Tuần lễ Thời Trang Thượng Hải - Ảnh 3

Nhà mốt Dior dự kiến sẽ ra mắt BST Chớm Thu 2021 trên sàn catwalk tại Bảo tàng Long vào ngày 12/4 trong khuôn khổ của Tuần lễ Thời Trang Thượng Hải. Trước đó Dior cũng nhiều lần tổ chức show diễn tại đây, chẳng hạn như show Dior Men vào năm 2014 hay triển lãm “Christian Dior: Designer of Dreams” được tổ chức vào năm ngoái.

Dior trình làng bộ sưu tập 'Chớm thu 2021' tại Tuần lễ Thời Trang Thượng Hải - Ảnh 4

Trong khi rất nhiều nơi trên thế giới vẫn còn áp dụng lệnh giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn giữa đại dịch thì Trung Quốc là một trong những quốc gia hiếm hoi được các thương hiệu thời trang đình đám “chọn mặt gửi vàng” để có thể tổ chức show diễn vật lý.

Dior trình làng bộ sưu tập 'Chớm thu 2021' tại Tuần lễ Thời Trang Thượng Hải - Ảnh 5

Lần trở lại này của Dior với show diễn vật lý đầu tiên có thể xem là một tín hiệu tích cực cho nền thời trang toàn cầu. Giới mộ điệu hy vọng, không chỉ riêng Dior mà các nhà mốt đình đám khác cũng sẽ tạo được bước chuyển mình vang dội sau hơn 1 năm chống chọi với đại dịch.

Nguồn ảnh: DIOR

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news