Tin mới

Đổ lỗi cho khán giả, HLV Trần Vân Phát tính chuyện ra đi

Thứ năm, 22/05/2014, 09:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) HLV Trần Vân Phát cho rằng chính khán giả đã khiến tinh thần thi đấu của các cầu thủ nữ Việt Nam giảm sút. Ông Phát cũng bỏ ngỏ khả năng tiếp tục dẫn dắt tuyển Việt Nam.

(Tinmoi.vn) HLV Trần Vân Phát cho rằng chính khán giả đã khiến tinh thần thi đấu của các cầu thủ nữ Việt Nam giảm sút. Ông Phát cũng bỏ ngỏ khả năng tiếp tục dẫn dắt tuyển Việt Nam.

 

Nữ Việt Nam đã thua 1-2 trước Thái Lan trong trận play-off giành vé dự World Cup 2015. Sau trận đấu này, HLV Trần Vân Phát đã chỉ ra nguyên nhân dẫn đến thất bại của tuyển nữ Việt Nam.

Video bàn thắng: Việt Nam 1-2 Thái Lan

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV trưởng tuyển Việt Nam cho biết: “Tuyển Việt Nam có hiệp 1 không tốt vì áp lực quá lớn. Họ rơi vào trạng thái bị động, muốn chiến thắng nhưng sợ cầm bóng. Tất cả họ đều chơi không đúng với sức mình và rơi vào trạng thái căng cứng. Sân nhà là áp lực rất lớn cho các cầu thủ vì họ phải chơi khi có người thân, bạn bè trực tiếp cổ vũ. Các cầu thủ không quen với sức ép, trước cơ hội lớn như thế này. Họ đã không đứng vững trên đôi chân của mình. Tôi cố gắng để giảm áp lực cho các cầu thủ nhưng không thành công”.

 

HLV Trần Vân Phát bỏ ngỏ khả năng tiếp tục dẫn dắt tuyển Việt Nam

“Hiệp 2, tôi đã có sự chuẩn bị để thay đổi tâm lý cho các cầu thủ nhưng bàn thua quá sớm ngay đầu hiệp đã khiến mọi thứ sụp đổ. Ba hậu vệ của ĐTVN không theo được cầu thủ số 21 của Thái Lan. Đó là sai lầm rất đáng tiếc. Nhìn nhận một cách khách quan, các cầu thủ Thái Lan chơi tốt hơn, bản lĩnh tốt hơn, chịu được áp lực tốt hơn” Ông Phát nói thêm.

Từng dẫn dắt ĐTVN vượt qua Thái Lan nhiều lần nhưng ông Trần Vân Phát thừa nhận đối thủ hiện nhỉnh hơn 1 bậc: “Thái Lan là đội bóng quen mặt với chúng ta. Trước năm 2009, nữ Việt Nam nhỉnh hơn nhưng từ năm 2010 đến nay, Thái Lan vượt chúng ta mọi mặt từ tâm lý, kỹ chiến thuật, lối chơi. Thái Lan còn tập trung dài hạn hơn so với Việt nam và rất ăn ý trong lối chơi”.

Bên cạnh đó, việc không thể giúp tuyển Việt Nam giành vé dự World Cup khiến HLV Trần Vân Phát để ngỏ khả năng tiếp tục dẫn dắt ĐT Việt Nam. “Tháng 6 này tôi sẽ hết hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF) và có thể tôi không còn làm việc với đội tuyển Việt Nam nữa. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ thảo luận với VFF về những hướng đi tiếp theo cho đội bóng. Tôi xin lỗi người hâm mộ khi đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của họ. Nhìn chung, đội tuyển Việt Nam cần thay đổi, hành động thay vì lời nói và phải bắt tay ngay từ lúc này”, ông Phát cho biết.

Không giành được vé dự World Cup nhưng VFF cùng UBND TP.HCM vẫn quyết định thưởng cho ĐT nữ Việt Nam 400 triệu đồng. Đây giống như món quà tinh thần động viên các tuyển thủ nữ trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình.

Thủy Tiên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news