Tin mới

Đố Tiếng Việt: Bánh gì nghe thôi là đã thấy đau? Được ăn hoài mà không nhớ ra

Thứ tư, 18/05/2022, 11:30 (GMT+7)

Câu hỏi Tiếng Việt: “Bánh gì nghe thôi là đã thấy đau?” khiến những người yêu ẩm thực cũng phải nghĩ.

Giải đố Tiếng Việt là một trong những trò chơi phổ biến và lâu bền theo thời gian. Có vô số cách đố từ vựng như đố mẹo, đố tư duy, đố vui, đố chữ… khiến câu đố trở nên phong phú hơn bao giờ hết.

Câu hỏi Tiếng Việt dưới đây là khá thú vị, cũng không kém phần thử thách: Bánh gì nghe thôi là đã thấy đau?

Câu hỏi Tiếng Việt: “Bánh gì nghe thôi là đã thấy đau?”
Câu hỏi Tiếng Việt: “Bánh gì nghe thôi là đã thấy đau?”

Với những câu đố Tiếng Việt này thì ngoài sự thông minh, năng lực hiểu biết thì còn cần tư duy đa dạng trong các vấn đề mới dễ dàng để tìm ra được đáp án. Còn nếu câu đố mà quá dễ đoán thì chẳng còn gì thú vị cả.

Câu đố khiến chính người Việt cũng phải thắc mắc: "Bánh gì tên lạ vậy ta?", "Ủa có loại bánh nào mà nghe tên mà khiến bản thân thấy đau à?". Tuy nhiên, thực tế đây là 1 loại bánh khá dễ kiếm ở Việt Nam. Đáp án chính xác là: Bánh tét – món ăn thường thấy vào dịp lễ hội, đặc biệt là Tết cổ truyền.

"Tét" là động từ dùng để chỉ hành động của một người khi tác động vào vật thể nào đó bằng một lực rất mạnh. Bánh tét, hay còn gọi là bánh đòn. Đây là một loại bánh trong ẩm thực của người miền Nam và miền Trung Việt Nam. Bánh Tét khá tương đồng của bánh chưng ở Miền Bắc về nguyên liệu, cách nấu, tuy nhiên lại khác về hình dáng và việc sử dụng lá chuối để gói thay vì lá dong.

Đố Tiếng Việt: Bánh gì nghe thôi là đã thấy đau? Được ăn hoài mà không nhớ ra - Ảnh 1

Bánh tét có hình trụ dài, hai đòn bánh tét thường có một quai bánh chưng bằng gân lá chuối để tạo thành một cặp. Bánh tét để lâu được vài ngày, các gia đình thường nấu vào đêm giao thừa để ăn những ngày Tết với dưa và thịt kho. Nhân bánh có thể là thịt, mỡ, đậu xanh hoặc chuối.

Ảnh: Chụp màn hình 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news