Tin mới

Câu đố Tiếng Việt: Nước gì không uống được nhưng ăn được? IQ 200 cũng chưa chắc nghĩ ra

Thứ năm, 12/05/2022, 21:01 (GMT+7)

Câu đố Tiếng Việt: "Nước gì không uống được nhưng ăn được?" đã khiến cộng đồng mạng ngẫm nghĩ.

Tiếng Việt vô cùng đa dạng, chỉ cần thay đổi một thanh điệu đã khác biệt hoàn toàn về ý nghĩa. Giải đố tiếng Việt là một trong những phương pháp được nhiều bạn trẻ sử dụng, một phần để rèn luyện tư duy và não bộ, đồng thời còn giúp tăng vốn từ vựng, nâng cao tầm hiểu biết của mỗi người.

Nhiều câu đố về Tiếng Việt đã được Cộng đồng mạng lan truyền trên mạng xã hội, thử thách IQ, khả năng phán đoán. Nếu không chú ý và suy nghĩ theo cách thông thường, bạn có thể dễ dàng bị "đánh lừa".

Câu đố Tiếng Việt: “Nước gì không uống được nhưng ăn được?” đã được cộng đồng mạng chia sẻ nhưng không phải ai cũng biết đáp án. Trong 30 giây, bạn liệu có nghĩ ra đáp án của câu đố này? Gợi ý là đáp án của câu hỏi Tiếng Việt vô cùng dễ, là loại "nước" này chẳng có gì xa lạ cả.

Nước gì không uống được nhưng ăn được?
Nước gì không uống được nhưng ăn được?

Câu trả lời là nước cờ. Nước cờ là những bước đi của quân cờ, tác động đến thế cờ trong một ván đấu. Loại nước này không uống được nhưng có thể “ăn” được. Câu trả lời dù không khó nhưng rất khó để có thể “nảy số” trong thời gian ngắn.

Tiếng Việt đa dạng, lại có nhiều dấu câu,tiếng lóng, từ bóng… Trước đó, trong chương trình Nhanh Như Chớp, Trường Giang đã đặt ra câu hỏi đánh đố người chơi cùng khán giả về trình tiếng Việt với nội dung: "Từ nào trong tiếng Việt bỏ dấu đi vẫn giữ nguyên nghĩa?"

Từ nào trong tiếng Việt bỏ dấu đi vẫn giữ nguyên nghĩa?
Từ nào trong tiếng Việt bỏ dấu đi vẫn giữ nguyên nghĩa?

Từ đề bài, ta có thể phân tích rằng tiếng Việt có những từ chỉ cần bỏ bớt thanh điệu (sắc, huyền, hỏi, ngã, nặng) mà vẫn giữ nguyên nghĩa so với từ gốc. Đáp án câu hỏi hack não là: Sáu. Để giải thích, từ "sáu" bỏ đi dấu sắc sẽ thành từ "sau" và từ "sau" thì đã trái nghĩa với từ "ban đầu". Đề bài không hề đố mẹo mà chỉ yêu cầu là đi tìm từ trái nghĩa với từ "ban đầu" mà thôi.

 Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news