Tin mới

‘Dở trận’ không nghe điện thoại, chồng bỏ lỡ cơ hội gặp vợ trong phòng sinh

Thứ sáu, 26/03/2021, 17:29 (GMT+7)

Bác sĩ đích thân gọi hàng chục cuộc điện thoại cho anh chồng, tuy nhiên bất chấp tất cả nỗ lực chỉ nhận về thông báo “đang dở trận”.

Việc mang bầu và sinh con rất vất vả, thay đổi nhiều về cả ngoại hình và tâm sinh lý, vậy nên phụ nữ luôn cần có người thân bên cạnh. Nhiều người nói cửa sinh là “cửa tử” để ví độ nguy hiểm mỗi khi hoàn thành sứ mạng thiêng liêng đó. Người đàn ông cần xác định được trách nhiệm sinh con là trách nhiệm chung, không nên để người phụ nữ một mình với tư tưởng "ai rồi cũng đẻ".

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Với người đàn ông biết quan tâm, thương vợ, chăm sóc suốt quá trình mang thai là người đàn ông trưởng thành. Câu nói "Muốn biết đàn ông tốt hay tệ, cứ vào khoa sản” tưởng chừng khó hiểu nhưng lại vô cùng sâu sắc. 

Nhiều câu chuyện cảm động nhưng cũng không ít câu chuyện bi thương ở cửa phòng sinh. Mới đây, một bác sĩ khoa sản đã chia sẻ câu chuyện khiến nhiều người xót xa. Chủ bài đăng là bác sĩ trực tiếp trong ca sinh của một người phụ nữ. Vị bác sĩ này viết: "Từ khi đi học và làm Sản, đây là ca hy hữu và buồn nhất tôi từng gặp".

Anh cho biết đây là trường hợp sinh con đầu lòng của một sản phụ trẻ tuổi, nhập viện trong tình trạng một mình, không có người thân, được hàng xóm đưa tới bệnh viện. Là lần sinh con đầu tiên, lại thêm tiền sử về huyết áp và dinh dưỡng nên khi chuẩn bị sinh, thai phụ xuất hiện triệu chứng xấu.

Lúc này, vị bác sĩ gọi điện thoại cho chồng sản phụ. Đáng tiếc là sau vài phút đổ chuông vẫn không có ai nhấc máy, ngược lại, điện thoại của chị vợ nhận được tin nhắn: "Vợ gọi gì đấy? Anh đang dở trận". Vị bác sĩ dường như khá sốc vì trường hợp này. Cả ca trực đã vất vả để cứu vợ cùng con của anh, nhưng người chồng lại dửng dưng nhắn lại: “dở trận”.

Anh tâm sự: “Khi mà anh liên lạc lại với vợ thì là chúng tôi nghe máy. Rất xin lỗi gia đình khi không cứu được 2 mẹ con. Giờ anh có thể chơi game, thoải mái, vì gia đình còn mỗi anh thôi mà... Khi anh có một thứ gì đó để lo thì một vài trận game, liệu có đáng để đánh đổi?".

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Sau khi câu chuyện được chia sẻ lại khiến nhiều người xót xa, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Nhiều người đánh giá anh chồng chưa đủ trưởng thành để lo lắng cho gia đình, cho bạn đời. Trong khi đó nhiều người lại bức xúc vì sự vô tâm, phũ phàng, tiếc cho chị vợ đã gửi nhầm niềm tin.

“Nếu cảm thấy bản thân chưa đủ trưởng thành và có trách nhiệm thì đừng kết hôn rồi làm khổ con người ta”, “Giờ thì thoải mái chơi game trong sự đau đớn thôi”, “Tội nghiệp cô gái. Chỉ vì tin nhầm người mà mất cả mẹ lẫn con"...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sinh con