Tin mới

Đô vật sumo đầu tiên tử vong vì Covid-19

Thứ tư, 13/05/2020, 16:22 (GMT+7)

Một đô vật sumo 28 tuổi đã tử vong vì các biến chứng do Covid-19, theo Hiệp hội Sumo Nhật Bản.

Đô vật Shobushi nhiễm Covid-19 và đã không qua khỏi. Ảnh: Asianews

Shobushi, tên thật là Kiyotaka Suetake đã tử vong do suy đa tạng do viêm phổi và là người đầu tiên của môn thể thao này bị Covid-19 đánh bại. Đô vật thuộc Takadagawa stable và thi đấu tại giải hạng 7, có tất cả 11 hạng tất cả. Anh nhập viện ngày 8/4 sau khi phát sốt ngày 4/4. Đô vật được đưa vào phòng chăm sóc tích cực từ 19/4 nhưng tình trạng ngày càng xấu đi.

"Anh đã chiến đấu kiên cường chống lại căn bệnh, chịu đựng nỗi đau trong hơn một tháng như một đô vật sumo. Giờ đây, chúng tôi hy vọng anh sẽ yên nghỉ trong yên bình. Chúng tôi đã biết ơn mọi người trong viện y tế đã chăm sóc anh ấy rất cẩn thận", Hiệp hội Sumo Nhật Bản tuyên bố.

Tháng trước, chủ của Takadagawa stable cũng đã xét nghiệm dương tính với Covid-19. Cho đến nay, 6 thành viên hiệp hội sumo đã được chẩn đoán nhiễm virus. Hiệp hội Sumo đã tổ chức giải đấu thường niên vào tháng 3 mà không có khán giả sau khi chính phủ Nhật Bản yêu cầu hủy bỏ các sự kiện thể thao lớn.

Đầu tháng này, hiệp hội sumo đã hủy Giải đấu Summer Grand Sumo và thay đổi địa điểm tổ chức giải đấu vào tháng 7/2020. Bây giờ nó sẽ diễn ra tại Ryogoku Kokugikan của Tokyo sau cánh cửa đóng kín.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news