Tin mới

Đoàn cán bộ thanh tra Bộ Xây dựng đang bị Công an Vĩnh Phúc tạm giữ

Thứ năm, 13/06/2019, 21:33 (GMT+7)

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm giữ tất cả cán bộ đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng tại Vĩnh Phúc vì hành vi vòi tiền tại huyện Vĩnh Tường.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm giữ tất cả cán bộ đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng tại Vĩnh Phúc để làm rõ các sai phạm trong vụ đòi chung chi hàng chục tỉ đồng tại huyện Vĩnh Tường.

Trong số 5 cán bộ bị tạm giữ, có bà Nguyễn Thị Kim Anh, Phó trưởng phòng Chống tham nhũng thuộc Thanh tra Bộ Xây dựng. Ngoài ra, bà Kim Anh cũng là Trưởng đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng tại Vĩnh Phúc thực hiện kế hoạch thanh tra định kỳ được Bộ trưởng Bộ Xây dựng phê duyệt. 4 thành viên còn lại của Đoàn thanh tra chưa được tiết lộ danh tính.

Trụ sở UBND huyện Vĩnh Tường. Ảnh TNO

Đến chiều nay, Bộ Xây dựng cho hay Bộ vẫn chưa nhận được văn bản chính thức từ phía cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc. Bộ này cũng đã cử đoàn công tác đến tỉnh Vĩnh Phúc nhưng chưa tiếp cận được với những thành viên của Đoàn Thanh tra bị lập biên bản và tạm giữ vào chiều 12/6.

TRước đó, ngày 12/6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã lập biên bản về hành vi vòi tiền của đoàn thanh tra Bộ Xây dựng khi thanh tra tại huyện Vĩnh Tường.

Tại huyện Vĩnh Tường, Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng thực hiện thanh tra một số doanh nghiệp xây dựng trúng các gói thầu xây dựng trên địa bàn huyện này. Trong đó, có Công ty V.H đóng trên địa bàn huyện Vĩnh Tường. Công ty này có vốn điều lệ 3 tỉ đồng nhưng trúng nhiều gói thầu có tổng giá trị lên tới hàng chục tỉ đồng.

Cụ thể, một trong số các gói thầu mà Công ty V.H trúng thầu Dự án xây lắp khu đấu giá quyền sử dụng đất khu Đầm Thùng (do UBND xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc làm chủ đầu tư) có tổng giá trị hơn 33 tỉ đồng.

Trong quá trình mời thầu,  chấm thầu dự án trên bị phản ánh thiếu khách quan, có nghi ngờ biểu hiện “dàn xếp”, đấu thầu bất minh, nhà thầu sửa chữa hồ sơ năng lực… Sau khi kiểm tra, phát hiện nhiều sai phạm của đơn vị này, Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng đã có biểu hiện vòi tiền lên đến cả tỉ đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news