Tin mới

Doãn Quốc Đam: Kẻ "lập dị" kỳ lạ của showbiz Việt!

Thứ năm, 27/09/2018, 08:05 (GMT+7)

Nổi lên như cồn sau những vai diễn đầy ám ảnh, nhưng Doãn Quốc Đam lại không hề thích cuộc sống của một người nổi tiếng. Đâu là lý do cho sự lựa chọn khó hiểu của anh?

Nổi lên như cồn sau những vai diễn đầy ám ảnh, nhưng Doãn Quốc Đam lại không hề thích cuộc sống của một người nổi tiếng. Đâu là lý do cho sự lựa chọn khó hiểu của anh?

Sau Người phán xử, gã lãng tử "chuyên trị" vai phản diện lại một lần nữa ghi điểm với vai giang hồ tên Cảnh trong Quỳnh búp bê. Ấn tượng mà Doãn Quốc Đam tạo ra cho khán giả thậm chí còn mạnh mẽ hơn một vài vai chính vốn có nhiều đất diễn hơn mình.

Hiện tượng mới của màn ảnh Việt

Trên các diễn đàn, các trang mạng, không khó để tìm thấy rất nhiều lời khen ngợi, những câu hỏi tò mò xoay quanh Doãn Quốc Đam. Bên cạnh rất nhiều những sự ngưỡng mộ dành cho khả năng diễn xuất, ngoại hình của chàng diễn viên, còn có không ít những nhận xét tích cực dành cho cá tính của anh - điều mà không nhiều diễn viên có được.

Doãn Quốc Đam: Kẻ lập dị kỳ lạ của showbiz Việt! - Ảnh 1.

Doãn Quốc Đam thay đổi hoàn toàn hình tượng những gã giang hồ "lối mòn" trong phim ảnh

Công bằng mà nói, Doãn Quốc Đam không hẳn sở hữu ngoại hình kiểu "soái ca", bắt mắt người xem ngay từ cái nhìn ban đầu. Chỉ tới khi theo dõi những bộ phim Doãn Quốc Đam đóng, cái chất đàn ông và mạnh mẽ của anh mới được bộc lộ rõ rệt ra ngoài.

Nhưng đó có lẽ mới là lý do khiến Doãn Quốc Đam dễ dàng đánh bật rất nhiều diễn viên có ngoại hình bảnh bao hơn, thu hút hơn để chiếm một vị trí đáng nể trong lòng khán giả.

Cách diễn của Doãn Quốc Đam thật tới mức nhiều người còn cho rằng đó mới là... bản chất thật của anh. Lạnh lùng, lầm lì, nhưng rất "đời" và sâu sắc. 

Từ vai diễn Trần Tú trong Người phán xử hay Cảnh trong Quỳnh búp bê, những khán giả tinh tế sẽ phát hiện ra cách nhập vai của Doãn Quốc Đam tách rời hẳn với những lối mòn cũ kỹ trong phim ảnh truyền hình.

Không phải giang hồ là phải đeo kính đen, đầu trọc, cũng không cần khoe hình xăm hay chửi thề, lăm lăm dao kiếm, Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ một cách nhẹ nhàng và tự nhiên.

Cảnh soái ca hay Trần Tú luôn xuất hiện trong mác những gã thư sinh lịch thiệp. Chỉ cần một ánh mắt, một câu thoại cũng đủ để lột tả chất xã hội đen bên trong nhân vật.

Chính điều đó khiến người xem thích thú và ấn tượng với Doãn Quốc Đam, bởi những nhân vật anh đóng như được bê từ cuộc đời thật vào phim, chứ không phải những tay giang hồ gượng gạo như người ta thường thấy trên màn ảnh.

Doãn Quốc Đam: Kẻ lập dị kỳ lạ của showbiz Việt! - Ảnh 2.

Diễn xuất rất "đời" của Cảnh trong Quỳnh búp bê

Nhưng nếu chỉ thành công trong việc xây dựng hình ảnh của một gã giang hồ, có lẽ Doãn Quốc Đam không được yêu thích và "gây sốt" tới thế trong lòng khán giả. Điểm thành công nhất của anh là lột tả thành công nội tâm, những khoảng lặng phức tạp giấu bên trong lớp vỏ "giang hồ" của nhân vật.

Chỉ một cái nhìn trầm ngâm, buồn bã, Doãn Quốc Đam đã có thể truyền tải được những đau đớn trong vai diễn mà không cần tới lời thoại rườm rà. Những vai phản diện anh đóng vừa làm người ta sợ, vừa làm người ta thương và thích thú, vì chúng đa dạng và chân thật như thể số phận một con người.

Nghịch lý "không thích làm người nổi tiếng" hay bản lĩnh của đàn ông?

Cá tính của Doãn Quốc Đam cũng khá đặc biệt và phần nào tương đồng với những vai diễn của anh. Một chút lãng tử, một chút "bất cần" rất đàn ông, chất thẳng thắn không e dè rất hiếm có trong showbiz.

Tất cả những điều đó đang khiến cho khán giả tò mò dõi theo và thích thú khi nhận ra, những gì họ chứng kiến trên màn ảnh chưa chắc đã là diễn xuất...

Doãn Quốc Đam: Kẻ lập dị kỳ lạ của showbiz Việt! - Ảnh 3.

Tuyên bố "không thích làm người nổi tiếng" của Doãn Quốc Đam không hề mâu thuẫn với tính cách thật của anh

Doãn Quốc Đam có thể được tính là một "ca lạ" của làng giải trí. Giữa lúc Người phán xử gây sốt, các diễn viên trong phim đều cố gắng tranh thủ giao lưu cùng khán giả, thu hút người hâm mộ, Doãn Quốc Đam... lẳng lặng đóng Facebook lại, chỉ tương tác với những người quen.

Khi mà Cảnh soái ca trong Quỳnh búp bê trở thành hiện tượng, Doãn Quốc Đam vẫn từ chối mọi lời phỏng vấn, những thắc mắc liên quan tới đời tư. Lý do mà anh đưa ra cực kì đơn giản: Anh không thích làm người nổi tiếng.

Vì người nổi tiếng chịu được anti-fan chửi bới, còn anh thì nhất định không!

Nghe có vẻ rất mâu thuẫn, nhưng chút "ngông" và cả sự tự trọng rất lớn của Doãn Quốc Đam có thể lý giải cho tất cả. Đã từng lên mạng xã hội thẳng thừng "chửi" những cư dân mạng xấu tính, ưa chỉ trích người khác, nhưng ngạc nhiên thay phần đông dư luận lại đứng về phía Doãn Quốc Đam.

Thay vì tẩy chay hay cho rằng Doãn Quốc Đam "chảnh", nhiều khán giả lại bày tỏ sự thích thú của họ trước một nghệ sĩ "ghét màu mè". Không cần mượn tới những câu chuyện ngoài lề để đánh bóng tên tuổi, không cần tranh thủ tiếng tăm để thu hút người hâm mộ, Doãn Quốc Đam duy trì sự nghiệp của mình chỉ bằng vai diễn - thứ mà anh hết mực đam mê.

Sự ưu ái của đám đông không đến một cách ngẫu nhiên

Dư luận luôn khá công bằng, nhất là đối với những gì thực chất. Sự ưu ái mà họ dành cho tay nghệ sĩ "lập dị" Doãn Quốc Đam thực tế không có gì bất ngờ, bởi với những gì đã làm được, anh xứng đáng nhận lại sự tôn trọng và yêu mến.

Doãn Quốc Đam: Kẻ lập dị kỳ lạ của showbiz Việt! - Ảnh 5.

Doãn Quốc Đam gây dựng tên tuổi qua những vai diễn đầy thực lực

Bởi nếu chỉ đánh giá trên góc độ diễn viên, những vai diễn của Doãn Quốc Đam xứng đáng nhận được sự ngưỡng mộ từ khán giả. Còn trên góc độ một người đàn ông, thì bản lĩnh và sự tự trọng của Doãn Quốc Đam khi kiên quyết nói không với những màu mè, phù phiếm lại càng đáng để dư luận ngợi khen hơn.

Bởi không bao giờ, người nghệ sĩ đi lên bằng thực lực và bản lĩnh của mình lại bị chê bai cả. Một người đàn ông tự trọng, không mang những xô bồ hào nhoáng showbiz vào cuộc sống riêng tư lại càng đáng nể hơn.

Và sẽ chẳng bất ngờ nếu như Doãn Quốc Đam sẽ vẫn tiếp tục được yêu mến và chờ đợi từng vai diễn, chứ không phải những ầm ĩ ngoài lề.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news