Tin mới

Đoàn Thu Thủy giành ngôi vị Á hậu 4 Miss Global 2023

Thứ sáu, 19/01/2024, 09:32 (GMT+7)

Đại diện Việt Nam đã vượt qua nhiều đối thủ khác và giành ngôi vị Á hậu 4 Miss Global 2023.

Tối 18/1, Chung kết Miss Global (hoa hậu Toàn cầu 2023) đã chính thức diễn ra tại Campuchia. Trước đó, các thí sinh đã có những hoạt động và phần thi bán kết tại Việt Nam. Đại diện Việt Nam tại cuộc thi năm nay là Đoàn Thu Thủy (Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022). 

Sau các phần trình diễn áo tắm, trang phục dạ hội, Đoàn Thu Thủy được gọi tên vào top 5. Trong phần thi ứng xử, cô nhận được câu hỏi suy nghĩ như thế nào về câu bà Michelle Obama từng nói: “Thất bại là điều quan trọng trong sự trưởng thành và phát triển khả năng phục hồi của bạn. Vì thế, đừng sợ thất bại”.

Đoàn Thuy Thủy trả ấp úng trong phần thi ứng xử. Ảnh: Chụp màn hình
Đoàn Thuy Thủy trả ấp úng trong phần thi ứng xử. Ảnh: Chụp màn hình

Do chưa hiểu hết ý nghĩa, MC lặp lại câu hỏi này thêm 1 lần. Sau đó, Đoàn Thu Thủy nói không hiểu câu hỏi. Tuy nhiên, người đẹp vẫn trả lời theo suy nghĩ của mình: “Tôi không tin tôi có thể đứng đây. Mẹ tôi truyền cảm hứng cho tôi. Bà luôn dạy tôi rằng không bao giờ từ bỏ, trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ. Hôm nay, tôi sẽ cố gắng hết mình bởi vì tôi tin vào bản thân, có thể tốt hơn”.

Tại sân khấu Chung kết, nhiều khán giả có mặt tại sân khấu cổ vũ cho Thu Thủy khi cô hoàn thành phần trả lời.

Top 5 Miss Global 2023. Ảnh: FBNV
Top 5 Miss Global 2023. Ảnh: FBNV

Trước đó, trong phần ứng xử ở top 13, khi được hỏi về kỳ quan nào chưa được thế giới khám phá, Đoàn Thu Thủy nói xin lỗi khi tham gia cuộc thi nhưng tiếng Anh chưa tốt, chưa thể kết nối với mọi người và chia sẻ được nhiều. Cô nói đang thực hiện một dự án về nâng cao sức khỏe ở Việt Nam và cố gắng giúp mọi người có cuộc sống vui vẻ, tốt hơn.

Ngay lập tức, trên MXH tranh luận về phần thi ứng xử của của đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Toàn cầu 2023. Trong đó, nhiều người cho rằng, đi thi quốc tế cần phải chuẩn bị kỹ càng về mặt ngoại ngữ. Nhiều đại diện Việt Nam trước đây từng gặp vấn đề tương tự, nhưng Thu Thủy vẫn chưa cải thiện được. Bên cạnh đó, nhiều người thắc mắc vì sao cô không sử dụng người phiên dịch.

Đoàn Thu Thủy sinh năm 1995, quê Phú Thọ, cao 1m73, đăng quang Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022.

 
 
Trang phục dân tộc của Đoàn Thu Thủy tại cuộc thi năm nay. Ảnh: FBNV
Trang phục dân tộc của Đoàn Thu Thủy tại cuộc thi năm nay. Ảnh: FBNV

Kết quả chung cuộc, người đẹp Ashley Melendez đến từ Puerto Rico giành chiến thắng. Danh hiệu á hậu 1, 2, 3, 4 trao cho các người đẹp Haylani Karuppu (Samoa), Chonnikarn Supittayaporn (Thái Lan), Katrina Hung (Philippines) và Đoàn Thu Thủy (Việt Nam). Cuộc thi năm nay có hơn 70 thí sinh tham gia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news