Tin mới

Đôi điều 'bố Sơn' gửi con gái và con rể khiến dân mạng xúc động

Thứ sáu, 06/03/2020, 15:19 (GMT+7)

Trên trang cá nhân, NSND Trung Anh đã có những dòng chia sẻ đầy xúc động dành cho con gái rượu và con rể của thì tương lai.

Mới đây, NSND Trung Anh đã đăng tải dòng trạng thái: "Cái nghiệp đóng phim, tận tâm quá thì phim hay vận vào người. Hôm nay nhìn con, bố chợt nhớ lại một câu thoại "Ngày xưa các cụ nói, con gái quý như rượu mơ".

Rồi bố lại lẩn thẩn nghĩ đến một ngày bố tự đưa bình rượu ấy trao tay một người khác. Trong phim bố có ba bình rượu mơ, chứ ngoài đời bố chỉ có một bình thật quý. Vì thế, bố muốn gửi trao người nào thật sự xứng đáng con ạ".

Bố con NSƯT Trung Anh

Được biết, câu thoại trên được nhân vật ông Sơn do NSND Trung Anh thủ vai nói khi  phát hiện Vũ (Quốc Trường) đi với người con gái khác vào đúng sinh nhật Thư (Bảo Thanh). Vì thế nên khi trở về nhà, ông nhìn con và rót rượu uống rồi nói ra những câu chân thành của ông bố.

Chính vì cảnh trong phim đã khiến nam nghệ sĩ suy nghĩ về chính cuộc sống đời thực của mình. Nghệ sĩ Trung Anh trong phim có 3 cô con gái còn ngoài đời thực chỉ có duy nhất một cô, nghĩ về chuyện kết hôn của con trong tương lai, nam nghệ sĩ tâm sự:

"Kết hôn vốn không phải là cánh cửa mở ra cuộc sống hạnh phúc mãi mãi về sau mà còn giống như khi con giong thuyền ra biển lớn, muốn êm xuôi thì người lái phải vững vàng. Để hôn nhân hạnh phúc, tình yêu là chính, tỉnh táo là mười.

Bố nói vui thôi, nhưng chàng rể của bố sẽ cần kiên nhẫn đủ để bao dung những thói xấu của con, cần cương nhu kết hợp để biết nhường biết tiến, cần vững chãi để làm chỗ dựa cho cả gia đình. Có thế thì, thuyền mới vững chãi ra khơi, gia đình mới bền chặt qua sóng gió, bố mới không phải nói ra câu "Về nhà đi con…".

NSND Trung Anh cũng gửi gắm đôi điều đến con rể tương lai: "Con rể bố có thể tay không hỏi cưới con bố sẵn lòng đồng ý. Ngày xưa bố cưới mẹ nào đã có gì ngoài mấy vai diễn lận lưng. Nhưng thân là đàn ông, có thể nghèo một lúc chứ không được nghèo một đời.

Vì bổn phận của người chồng, người cha là che chở vợ con. Muốn cưới con gái bố, cậu ta chỉ cần trả lời được câu hỏi "Một năm, năm năm nữa, cậu sẽ cho con gái tôi được những gì?".

Nghệ sĩ Trung Anh trong phim Về nhà đi con

Ông bố quốc dân căn dặn: "Khi còn trẻ, các con có thể nghĩ nhà không có thì ở trọ, xe không có thì đi thuê. Nhưng nhà trọ là nhà người ta, xe thuê không phải xe mình.

Nếu ví tình yêu của các con như hạt giống, thì gia đình chính là cái cây, cây muốn sum suê tươi tốt cần mảnh đất ổn định để sinh sôi. Hà cớ gì những phút giây hạnh phúc nhất của mình lại đem gửi gắm ở chốn thuộc về người khác?".

Cuối cùng, nghệ sĩ nhắn nhủ tới con rể trong tương lai rằng: "Con gái quý như bình rượu mơ. Con gái bố là bình rượu mơ quý nhất đời của bố. Bởi vậy, là chồng của con bố, có thể chưa có nhà, có xe nhưng phải có ý chí để lo được nhà sang xe đẹp cho tổ ấm của mình.

Năm năm chưa được thì mười, hai mươi năm phải lo được. Có thể chưa giàu vật chất nhưng nhất định phải giàu ý chí. Có như vậy, bố sẽ yên tâm mà trao gửi đi bình rượu mơ quý hoá nhất cuộc đời bố".

Tâm thư của "Bố Sơn" khi vừa chia sẻ đã nhận được sự quan tâm của Cộng đồng mạng. Mọi người đều bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tình yêu mà nghệ sĩ Trung Anh dành cho gái.

Nam nghệ sĩ chỉ có duy nhất một cô con gái

Tình cảm cha con thiêng liêng, không sai khi nói "con gái là người tình kiếp trước của cha" vì vậy dù thế nào bố vẫn luôn muốn con được yêu thương, hạnh phúc, gặp được người đàn ông tốt.

Được biết, con gái của NSND Trung Anh tên là Thục Anh, hiện đang học lớp 11 chuyên hóa. Cô con gái út lẫn cậu con trai cả của nam nghệ sĩ đều theo học chuyên ngành hóa ở phổ thông, không ai muốn theo nghề bố.

Chính "Bố Sơn" từng chia sẻ không muốn con theo học ngành hóa vì sợ vất vả tuy nhiên do hai vợ chồng nghệ sĩ Trung Anh đều tôn trọng con cái nên đã thuận theo ý con.

NSND Trung Anh là nam diễn viên từng tham gia các vai diễn trong bộ phim Những đứa con của làng (2015). Trung Anh giành giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Việt Nam. cùng nhiều giải thưởng nghệ thuật khác.

Hiện tại nam nghệ sĩ đang hoạt động nghệ thuật tại Nhà hát kịch Việt Nam. Anh được yêu mến bởi lối diễn chân thực, giàu cảm xúc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news