Tin mới

Đội hình toàn sao giá 0 đồng tại Premier League hè 2014

Thứ năm, 29/05/2014, 10:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các cầu thủ đều là những trụ cột một thời của đội bóng. Nhưng khi ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Họ không được CLB gia hạn hợp đồng, trở thành cầu thủ tự do và giá chuyển nhượng ở mức 0 đồng.

(Tinmoi.vn) Các cầu thủ đều là những trụ cột một thời của đội bóng. Nhưng khi ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Họ không được CLB gia hạn hợp đồng, trở thành cầu thủ tự do và giá chuyển nhượng ở mức 0 đồng.

Trang BBC Sport vừa chọn ra đội hình mạnh nhất từ 155 cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng với đội chủ quản hè này tại Premier League. Theo đó, giá chuyển nhượng của họ đang tiệm cận tới mức 0 đồng.

Thủ môn - Mark Schwarzer (Chelsea)

Năm nay 41 tuổi, thủ thành người Úc hầu như chôn chân trên hàng ghế dự bị suốt mùa giải 2013-14 nơi sân Stamford Bridge. Chỉ tới khi Petr Cech dính chấn thương, Schwarzer mới được ra sân bắt chính. Do hợp đồng với Chelsea chỉ còn 1 năm, nên Schwarzer... thất nghiệp.

Hậu vệ phải - John Heitinga (Fulham)

Sở hữu một lý lịch khiến hằng hà các đồng nghiệp phải ghen tỵ, khi John Heitinga từng 2 lần dự World Cup trong màu áo tuyển Hà Lan, bao gồm World Cup 2010, nơi cầu thủ này bị truất quyền thi đấu khi Hà Lan thua Tây Ban Nha ở chung kết, đồng thời có 3 lần dự vòng chung kết Euro. Ở cấp độ CLB, John Heitinga có nhiều năm thi đấu cho Ajax, Atletico Madrid và Everton, trước khi sang Fulham.

Trung vệ - Rio Ferdinand (Man United) 

Tháng 7 năm 2002, Rio Ferdinand trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới khi chyển từ Leeds sang M.U với giá 30 triệu bảng. Suốt hơn 1 thập kỷ thi đấu cho "Quỷ đỏ", cầu thủ này ra sân 454 trận và giành được 10 danh hiệu. Rio Ferdinand trở thành cầu thủ tự do hè này sau khi rời sân Old Trafford cuối mùa giải vừa qua.

Trung vệ - Joleon Lescott (Man City)

"Cách tuyệt nhất để nói lời tạm biệt và cám ơn người hâm mộ hôm nay", hậu vệ của Man City nói sau khi giành được chức vô địch Premier League mùa 2013-14.

Hậu vệ trái - Ashley Cole (Chelsea) 

Sau khi tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế hồi đầu tháng, Ashley Cole được bình luận viên Alan Hansen mô tả là "một trong những cầu thủ vĩ đại nhất" Premier League. Một vài ý kiến tỏ ra bất đồng về quan điểm này.

Song, Cole rời Chelsea ở tuổi 33, khi có 9 danh hiệu, trong đó bao gồm chức vô địch Premier League 2009-10 và Champions League vào năm 2012, sau 8 mùa giải gắn bó với sân Stamford Bridge.

Tiền vệ phải - Steve Sidwell (Fulham)

Một kết thúc buồn cho Steve Sidwell khi Fulham rớt hạng ở mùa giải vừa qua. Song, những gì cầu thủ này để lại vẫn đáng ghi nhận. Mới đây, tiền vệ 31 tuổi từng chơi cho Reading, Chelsea và Aston Villa tuyên bố sẵn sàng ở lại sân Craven Cottage để giúp đội bóng thăng hạng.

Tiền vệ trung tâm - Frank Lampard (Chelsea) 

Hết hợp đồng với Chelsea sau 13 năm gắn bó, Lampard được đồn đoán sẽ phải ra đi. Dù vậy, cũng có tin cho rằng màn trình diễn ở World Cup 2014 sẽ quyết định cho tương lai của anh ở sân Stamford Bridge.

Tiền vệ trung tâm - Gareth Barry (Man City)

Sự nghiệp của Barry tại Man City khép lại khi được cho Everton mượn. Chưa rõ tương lai của cựu thành viên tuyển Anh sẽ đi về đâu.

Tiền vệ trái - Joe Cole (West Ham)

Trở lại sân Upton Park năm 2013, Joe Cole được đối xử như một người hùng. Nhưng cựu tiền vệ tuyển Anh vẫn không thể cứu vãn sự nghiệp của mình.

Tiền đạo - Samuel Eto'o (Chelsea)

Dù đã 33 tuổi và bị Jose Moourinho chế giễu có thể già hơn, nhưng chân sút người Cameroon vẫn thi đấu khá tốt. Kết thúc mùa, cựu tiền đạo của Barcelona ghi được 12 bàn.

Tiền đạo - Nicklas Bendtner (Arsenal)

Chân sút người Đan Mạch gây sốc khi tuyên bố muốn sang Real hay Barca chơi bóng. Nhưng sau khi rời Arsenal hè này, điểm đến của Bendtner có thể là Crystal Palace hay Burnley. Suốt 3 năm gần đây, cầu thủ này mới chỉ một lần được xếp đá chính tại Arsenal.

Thủy Tiên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news