Tin mới

Đội nhà lập kỳ tích lịch sử, HLV Tottenham ăn mừng như một đứa trẻ

Thứ năm, 09/05/2019, 07:27 (GMT+7)

Quỳ gối, chạy nhảy ăn mừng như một đứa trẻ cũng không đủ để ngăn cảm xúc hạnh phúc vỡ oà của mình, vị HLV 47 tuổi đã bật khóc.

Khi trận bán kết lượt về bước vào phút bù giờ cuối cùng, Lucas Moura trở thành 'thần tài' của Tottenham với bàn thắng quý hơn vàng giúp 'gà trống' nước Anh hoàn tất màn lội ngược dòng thần thánh tại Johan Cruyff Arena của Ajax.

Ngay khi tiếng còi kết thúc trận đấu "điên rồ" vang lên, HLV Pochettino đã đổ gục xuống sân vì quá xúc động trước màn trình diễn của các học trò.


Có lẽ, trong sự nghiệp HLV của mình, đây là giây phút đáng nhớ nhất của ông. Ông đã chính thức điền tên của mình vào trong trang sử mới của CLB khi lần đầu tiên Tottenham góp mặt ở một trận chung kết cúp châu Âu nhờ luật bàn thắng sân khách.

Quỳ gối, chạy nhảy ăn mừng như một đứa trẻ cũng không đủ để ngăn cảm xúc hạnh phúc vỡ oà của mình, vị HLV 47 tuổi đã bật khóc vì quá xúc động.

Tottenham của ông đã có một hiệp 1 thi đấu rất tệ, nhưng lại bùng nổ khủng khiếp ở hiệp 2 ông quyết định 'canh bạc' tất tay khi tung Llorente vào sân. Đại diện nước Anh khi ấy chơi như không còn gì để mất: Cứ lao lên và bất chấp tất cả.

Trước trận quan trọng, HLV Pochettino bất ngờ cho biết ông sẽ ra đi nếu hoàn thành giấc mơ kỳ diệu với Spurs. "Vô địch Champions League? Thật là tuyệt vời. Đó là kết thúc hoàn hảo cho 5 năm và trở về nhà", nhà cầm quân người Argentina cho biết.

"Để giành chức vô địch Champions League với Tottenham trong hoàn cảnh mùa giải này, có lẽ tôi cần suy nghĩ một chút để làm điều gì đó khác biệt trong tương lai. Thật khó để lặp lại được phép màu này. Tuy nhiên, chắc chắn tôi hy vọng có thể được về nhà", HLV 47 tuổi mong muốn vô địch cùng "Gà trống".

Tại Champions League 2018/19, nhà vô địch chắc chắn là đại diện của bóng đá Anh khi Liverpool và Tottenham xuất sắc góp mặt ở trận chung kết.

Như vây, sau 11 năm, trận chung kết Champions League toàn Anh được tái hiện. Trước đó, Man United - Chelsea đối đầu ở Moscow năm 2008 và “Quỷ đỏ” vô địch nhờ loạt luân lưu cân não. Kể từ chức vô địch thần kỳ của Chelsea năm 2012, Ngoại hạng Anh sẽ trở lại đỉnh cao Champions League.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news