Tin mới

Đội nhà nhọc nhằn vào Tứ kết U20 châu Á, truyền thông Trung Quốc thừa nhận sự thật

Thứ sáu, 10/03/2023, 10:31 (GMT+7)

Tờ Sohu cho rằng, U20 Trung Quốc phải nhờ đến thần may mắn mới có thể giành vé đi tiếp tại VCK U20 châu Á 2023.

Dù chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng là U20 Kyrgyzstan nhưng U20 Trung Quốc lại thể hiện bộ mặt bạc nhược khi liên tục để đối thủ vây hãm và phải rất vất vả mới có được một trận hòa 1-1. Thậm chí bàn thắng của đại diện Đông Á đến từ pha đốt lưới nhà của cầu thủ đối phương.

U20 Trung Quốc có trận hòa đầy nhọc nhằn trước U20 Kyrgyzstan
U20 Trung Quốc có trận hòa đầy nhọc nhằn trước U20 Kyrgyzstan

Với 4 điểm có được cùng với việc Nhật Bản đã đánh bại Saudi Arabia nên U20 Trung có vé đi tiếp. Tờ Sohu cũng thừa nhận điều này: “Qua diễn biến trận đấu với Kyrgyzstan, có thể thấy Trung Quốc không có thực lực vượt trội.

Lần này, tin vui duy nhất là chúng ta đã lần đầu vượt qua vòng bảng U20 châu Á sau 9 năm, và chắc chắn là may mắn đã hỗ trợ cho thành tích ấy rất nhiều. Dù thế nào đi nữa, đây vẫn là điều nho nhỏ đáng được ăn mừng trước khi các cầu thủ bước vào thử thách cực đại với U20 Hàn Quốc. Và nếu thắng, Trung Quốc sẽ lần đầu đi dự World Cup sau 18 năm”.

U20 Trung Quốc giành vé vào Tứ kết U20 châu Á 2023
U20 Trung Quốc giành vé vào Tứ kết U20 châu Á 2023

Bên cạnh đó, tờ Sohu cũng tiếp tục nhắc đến U20 Việt Nam: “Tại bảng B, một điều điên rồ đã xảy ra khi cả 3 đội Việt Nam, Australia và Iran đều bỏ túi 6 điểm. Nhưng vì kém về đối đầu nên Việt Nam bị loại. Điều trớ trêu là đến bây giờ, báo chí của chúng ta vẫn nói về đào tạo trẻ Việt Nam, đào tạo trẻ ở Qatar tốt biết bao! Kết quả là cả hai đội trẻ đều của họ không vượt qua được vòng bảng”.

Tờ Sohu thừa nhận đội nhà may mắn hơn U20 Việt Nam
Tờ Sohu thừa nhận đội nhà may mắn hơn U20 Việt Nam

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news