Tin mới

U20 Việt Nam 'thua mà thắng' cùng lời tiên tri ứng nghiệm của bầu Đức

Thứ năm, 09/03/2023, 15:42 (GMT+7)

U20 Việt Nam đã thể hiện màn trình diễn tích cực dù không thể đi tiếp tại VCK U20 châu Á. Vậy lần này thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có 'ăn may' như bầu Đức đã từng nói.

Cách đây 6 năm về trước lứa U20 Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Anh Tuấn đã xuất sắc giành tấm vé dự U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc. Khi đó, chủ tịch CLB HAGL là bầu Đức từng tuyên bố mạnh mẽ: "Chúng ta đi World Cup không phải là hơn Thái Lan đâu. May mắn đi World Cup là tự hào cả dân tộc, nhưng khẳng định không hơn Thái Lan đâu".

Bầu Đức từng tuyên bố hùng hồn: "Lứa U19 HAGL không đoạt HCV SEA Games, hãy gọi tôi là Đức nổ". Rốt cuộc ở kỳ SEA Games mà ông kỳ vọng nhất, dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng, lứa U19 phố Núi đã gây thất vọng khi bị loại ngay từ vòng đấu bảng, cúi đầu về nước sau trận thua 0-3 trước chính Thái Lan.

Bầu Đức khẳng định bóng đá Việt Nam không hơn Thái Lan
Bầu Đức khẳng định bóng đá Việt Nam không hơn Thái Lan

Rồi cũng chỉ hai năm sau đó, dưới thời HLV Park Hang-seo bóng đá Việt Nam đoạt được chiếc HCV bóng đá nam lịch sử, nhưng là bằng lứa U20 từng thành công rực rỡ dưới tay HLV Hoàng Anh Tuấn.

Tuy nhiên, bầu Đức vẫn nói đúng khi ông cho rằng dù có chạm chân được đến sân chơi World Cup, thì bóng đá Việt Nam vẫn phải xếp sau Thái Lan. Dù cho HLV Park Hang-seo đã cùng các học trò đem về chiếc cup vàng AFF Cup 2018, song Thái Lan đã dễ dàng khẳng định vị trí "ông trùm" Đông Nam Á của mình với hai chức vô địch AFF Cup gần nhất, và kể từ năm 2017 hễ chạm trán ĐT Thái Lan, Việt Nam cũng không thể hưởng niềm vui.

U20 Việt Nam dừng chân đầy đáng tiếc tại VCK U20 châu Á
U20 Việt Nam dừng chân đầy đáng tiếc tại VCK U20 châu Á

Có nhiều lý do khiến bóng đá Việt Nam vẫn xếp sau Thái Lan ở Đông Nam Á, dù từng không ít lần làm rung chuyển cả châu Á. Lứa cầu thủ HAGL với Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... cũng từng rất xuất sắc, lứa cầu thủ U20 đi World Cup với những Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng, Hoàng Đức, Đức Chinh... cũng không hề kém cạnh, và lứa cầu thủ trẻ vừa trở về từ VCK U20 châu Á như Văn Khang, Quốc việt, Văn Trường... cũng cực kỳ xuất sắc.

Có thể nói, VCK U20 châu Á vừa qua, U20 Việt Nam trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn "thua mà thắng" khi giành được đến 2 trận thắng song vẫn bị loại, và nhận được rất nhiều đánh giá chuyên môn tốt từ giới chuyên gia châu Á.

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá rất cao lứa cầu thủ U20 Việt Nam hiện tại
HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá rất cao lứa cầu thủ U20 Việt Nam hiện tại

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news