Tin mới

Đối thủ của tuyển Futsal Việt Nam vòng 1/8 mạnh như nào?

Thứ hai, 19/09/2016, 09:19 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 tại Worldcup Futsal đang được tổ chức tại Colombia, và đối thủ sắp tới của chúng ta là "những chú gấu" Nga, một đối thủ có thể coi là mạnh nhất của giải đấu năm nay.

Tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 tại Worldcup Futsal đang được tổ chức tại Colombia, và đối thủ sắp tới của chúng ta là "những chú gấu" Nga, một đối thủ có thể coi là mạnh nhất của giải đấu năm nay.

Tuyển Futsal Nga là thử thách lớn nhất tuyển VN từng đối mặt. Ảnh: Getty

ĐT Futsal Việt Nam đã xuất sắc lọt vào vòng 1/8 World Cup futsal ngay trong lần đầu tiên tham dự. Ở lượt đấu cuối, trước đối thủ hạng tư thế giới Italia, ĐT futsal Việt Nam chơi rất kiên cường và chỉ phải nhận thất bại 0-2. Trận thua không quá đậm này vừa đủ giúp thầy trò HLV Bruno Garcia giành quyền đi tiếp với tư cách một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Theo mã số bốc thăm xếp lịch thi đấu và căn cứ vào diễn biến thực tế của các bảng, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với ĐT Nga tại vòng 1/8. Đây chắc chắn là thử thách cực lớn với Bảo Quân và đồng đội.

Lịch thi đấu vòng 1/8 Worldcup Futsal 2016

Theo BXH FIFA futsal mới nhất, Nga hiện xếp thứ ba thế giới, chỉ sau Brazil và Tây Ban Nha. Tại vòng bảng, Nga dù không mất quá nhiều sức nhưng cũng dễ dàng giành 3 chiến thắng để đứng đầu bảng B. Đáng chú ý, ở trận ra quân, Nga đã đánh bại đội bóng số 1 Đông Nam Á Thái Lan với tỉ số 6-4.

Đây là lần thứ 5 tuyển Nga tham dự World Cup, và thành tích tốt nhất của họ là giành huy chương đồng ở Tây Ban Nha 1996. Tại giải đấu gần nhất ở Thái Lan cách đây 4 năm, Nga lọt vào tứ kết nhưng thua Tây Ban Nha, đội bóng sau đó đã giành vị trí á quân, với tỷ số 2-3.

Ở đấu trường châu lục, Nga từng 6 lần lọt vào trận chung kết EURO và vô địch vào năm 1999. Xét về mặt đẳng cấp và truyền thống, họ chỉ thua kém mỗi Tây Ban Nha, và ngang ngửa với Italy, đội tuyển vừa thắng nhẹ nhàng Việt Nam 2-0 ở lượt trận bảng C.

Tại giải đấu lần này, chân sút số một của đội tuyển Nga là Eder Lima, cầu thủ gốc Brazil, với 4 bàn thắng (2 cú đúp vào lưới Ai Cập và Thái Lan. Lima, 32 tuổi, chơi ở vị trí pivot và hiện khoác áo Gazprom UGRA ở giải vô địch quốc gia Nga. Ngoài ra có thể kể đến Daniil Davydov và Artem Niyarov, những người đều đã ghi 3 bàn thắng.

Trận đấu thuộc vòng 1/8 FIFA World Cup 2016 giữa tuyển Việt Nam và tuyển Nga sẽ diễn ra vào lúc 5h30 sáng ngày 21/9 (giờ VN).

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news