Tin mới

Đối thủ của VinFast VF 8 trình làng: Thiết kế đẹp long lanh, trang bị hiện đại

Thứ tư, 02/03/2022, 20:19 (GMT+7)

Mới đây, mẫu xe SUV điện Fisker Ocean ra mắt, được đánh giá là đối thủ nặng ký của VinFast VF 8.

Mới đây, xe SUV điện Fisker Ocean đã được ra mắt tại thị trường châu Âu với 4 phiên bản: Sport, Ultra, Extreme và One Launch Edition. Tại Anh, xe được bán với giá 46.867 USD cho bản tiêu chuẩn (khoảng 1,1 tỷ đồng).

Đối thủ của VinFast VF 8 trình làng: Thiết kế đẹp long lanh, trang bị hiện đại - Ảnh 1

Nhìn từ bên ngoài, xe Fisker Ocean có thiết kế tương tự với các mẫu xe 5 chỗ gầm cao chạy xăng. Tuy nhiên, có thể thấy mẫu xe này có nhiều thiết kế đặc biệt lạ mắt từ các chi tiết nhỏ như đèn phan, đèn hậu, mui xe, trụ D.

Đối thủ của VinFast VF 8 trình làng: Thiết kế đẹp long lanh, trang bị hiện đại - Ảnh 2

Về nội thất, xe Fisker Ocean gây ấn tượng với màn hình cỡ lớn có kích thước lên tới 17,1 inch. Đồng thời, xe cũng được trang bị nhiều tiện ích hiện đại như: đèn ngoại thất LED, cửa sổ trời toàn cảnh, chức năng "Sạc dự phòng" cho phép sử dụng bộ pin của chiếc xe làm nguồn điện sử dụng tại nhà, gương chiếu hậu điện tử,…

Đối thủ của VinFast VF 8 trình làng: Thiết kế đẹp long lanh, trang bị hiện đại - Ảnh 3

Về sức mạnh, xe Fisker Ocean bản Ultra sở hữu hai động cơ điện ở trục trước và sau, cho công suất 540 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,2 giây, khoảng hành trình ở mẫu xe tăng lên 610 km với bộ pin Hyper Range. Trong khi đó, 2 bản Extreme và One Launch Edition cũng được trang bị bộ pin Hyper Range nhưng xe di chuyển được quãng đường dài hơn là 630 km/lần sạc.

Bên cạnh đó, xe Fisker Ocean còn được trang bị nhiều tính năng an toàn như: hỗ trợ lái nâng cao, như phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ đỗ xe và công nghệ nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, hỗ trợ giữ làn.

Đối thủ của VinFast VF 8 trình làng: Thiết kế đẹp long lanh, trang bị hiện đại - Ảnh 4

Xe Fisker Ocean đến từ một nhà sản xuất gốc Mỹ, có tên là Fisker. Mẫu SUV thuần điện này được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với Tesla Model Y - mẫu xe điện có doanh số khá tốt toàn cầu và là đối thủ đáng gờm của VinFast VF8 khi cùng phân khúc SUV hạng D.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.