Tin mới

Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng công bố thiết kế 2 mẫu xe điện mới toanh

Thứ tư, 02/03/2022, 12:14 (GMT+7)

Mới đây, Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Pininfarina đã chính thức công bố thiết kế của 2 mẫu xe điện VF 8 và VF 9.

Pininfarina là thiết kế chính của VinFast, là đơn vị chắp bút cho "con cưng" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Những thiết kế này được đánh giá không chỉ mang vẻ đẹp thời thượng và đẳng cấp mà còn tạo ra những trải nghiệm lái thông minh và an toàn hơn.

Vinfast VF 9
Vinfast VF 9

Đánh giá về ngoại thất của xe, Pininfarina sử dụng lối thiết kế hiện đại nhằm tối ưu tính khí động học, giúp giảm việc tiêu thụ năng lượng, tôn được vẻ duy mỹ độc đáo cho chiếc xe. Xe có sự kết hợp của xe thể thao, sedan và cả SUV tạo nên khác biệt và độc đáo cho VF 8 và VF 9.

Vinfast VF 8
Vinfast VF 8

Bên trong xe, nội thất là sự kết hợp của các tiêu chuẩn thẩm mỹ đẳng cấp, đầy đủ tiện nghi bằng công nghệ tiên tiến nhất. Phần ghế ngồi còn trang bị hệ thống điều khiển giúp trời ấm, thông gió để đảm bảo thoáng mát trong mọi điều kiện thời tiết. 

Ghế có chức năng sưởi ấm, làm mát
Ghế có chức năng sưởi ấm, làm mát

Đáng chú ý là ghế của mẫu xe VF 9 Plus còn cung cấp cho người dùng các chức năng mát-xa giúp xua tan mọi căng thẳng cho người lái và hành khách ở ghế phụ. Xe có màn hình cảm ứng lớn 15,6 inch ở bảng điều khiển trung tâm giúp giảm thiểu số lượng nút bấm vật lý, đồng thời đơn giản hóa giao diện. 

Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng công bố thiết kế 2 mẫu xe điện mới toanh - Ảnh 1

Hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng sử dụng công nghệ Head Up Display (HUD) màu cho phép hiển thị thông tin trên kính lái ô tô đúng với tầm quan sát của người điều khiển, giúp người dùng dễ dàng nắm bắt các thông số quan trọng trong khi vẫn có thể quan sát đường giao thông.

Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng công bố thiết kế 2 mẫu xe điện mới toanh - Ảnh 2
Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng công bố thiết kế 2 mẫu xe điện mới toanh - Ảnh 3

Với mục tiêu bảo vệ môi trường, hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng cam kết tích cực áp dụng các biện pháp giảm thiểu phát thải nước và hóa chất độc hại, cùng chiến lược sản xuất, quản lý và tái chế pin hoàn chỉnh, giúp hạn chế tối đa các tác hại đến môi trường và hướng đến một tương lai bền vững.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news