Tin mới

Đội trưởng tuyển Armenia dừng bóng đá... để ra trận chiến đấu

Thứ sáu, 02/10/2020, 16:24 (GMT+7)

Varazdat Haroyan - đội trưởng tuyển Armenia đã tạm thời dừng mọi hoạt động về bóng đá để ra trận theo tiếng gọi Tổ Quốc.

Mới đây, Armenia đã kêu gọi tất cả mọi người dưới 40 tuổi gia nhập vào hàng ngũ quân đội. Lý do là bởi đất nước này và Azerbaijan đang xung đột và đứng trước nguy cơ lún sâu vào cuộc chiến quân sự. Ngay cả NATO, Liên minh châu Âu và Nga đều đã lên tiếng kêu gọi chấm dứt cuộc xung đột này.

Varazdat Haroyan tạm ngưng chơi bóng để... ra trận chiến đấu (ảnh internet)

Là một người yêu nước nên Varazdat Haroyan là một trong số chấp nhận lên kêu gọi trên. Và điều đó đã được người đại diện của trung vệ này đã gửi tin nhắn nói Haroyan sẽ tạm nghỉ bóng đá cho Larissa ở giải vô địch Hy Lạp, nơi chuẩn bị là bến đỗ tiếp theo của cầu thủ này trong sự nghiệp quần đùi áo số.

Varazdat Haroyan đã thi đấu tổng cộng 243 trận ở các CLB khác nhau, hi được 12 bàn thắng và có 6 đường kiến tạo để đồng đội lập công. Còn trong màu áo ĐTQG, thì trung vệ 28 tuổi góp mặt ở 51 trận và ghi được 2 bàn thắng.

Varazdat Haroyan đang là thủ quân của ĐT Amerina trong những năm qua (ảnh internet)

Trước những thông tin nói rằng mình đang ở vùng chiến sự (ở Artsakh), Haroyan đã dùng mãng xã hội để giải thích: 'Hiện tôi đang ở Nga, nhưng tôi sẽ sớm bay đến Armenia. Giống như bất kỳ người Armenia nào khác, tôi sẽ ủng hộ quê hương của mình bằng mọi cách có thể.

Tôi và các thành viên trong nhóm của tôi từ đội tuyển Armenia đã tạo ra một quỹ tiền tệ để đáp ứng một số nhu cầu của binh lính chúng tôi. Hôm nay mọi người Armenia phải hỗ trợ đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn này'.

Hãy cùng cầu mong những điều tốt đẹp đến với Varazdat Haroyan và những công dân Armenia tham gia đợt tập trung tới. Hơn hết, những vấn đề mà Armenia và Azerbaijan gặp phải sẽ được giải quyết bằng biện pháp hòa bình, để không có người vô tội nào bị ảnh hưởng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news