Tin mới

Đội tuyển Việt Nam vẫn lọt top tìm kiếm nhiều nhất trên mạng Hàn Quốc dù thua Iran

Chủ nhật, 13/01/2019, 09:38 (GMT+7)

Dù thất bại trước Iran với tỷ số 0-2, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn nhận được nhiều sự quan tâm từ dân mạng Hàn Quốc.

Dù thất bại trước Iran với tỷ số 0-2, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn nhận được nhiều sự quan tâm từ dân mạng Hàn Quốc.

Thi đấu trước đối thủ được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Asian Cup 2019 như Iran, tuyển Việt Nam đã thua với tỷ số 0-2. Mặc dù nhận thất bại trước Iran nhưng tuyển Việt Nam vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi từ báo chí quốc tế với một tinh thần quả cảm và ý chí chiến đấu không biết mệt mỏi.

Cụ thể, trong suốt nửa đầu hiệp 1, các  tuyển Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh và khả năng chống chịu trước sức ép nghẹt thở của Iran khiến đối thủ không thể ghi được bàn thắng vào lưới của Văn Lâm. 

Với tinh thần thi đấu kiên cường, Cộng đồng mạng Hàn Quốc cũng bày tỏ sự quan tâm đến trận đấu giữa Việt Nam - Iran.

Trận Việt Nam - Iran lọt top tìm kiếm trên trang Naver của Hàn Quốc. Ảnh chụp màn hình.

Tính đến 23h ngày 12/1 (theo giờ Hàn Quốc), từ khóa "Việt Nam Iran" đứng vị trí thứ 3 trên trang tìm kiếm Naver - cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc với hơn 28 triệu lượt truy cập mỗi ngày.

Theo kết quả từ Naver, từ khóa “Việt Nam - Iran” cũng chiếm vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng các từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất Hàn Quốc hiện nay.
Đáng chú ý là từ khóa "Việt Nam" được nhóm thanh, thiếu niên Hàn Quốc tìm kiếm nhiều nhất. Độ tuổi 20 tại Hàn Quốc cũng tìm kiếm từ khoá này nhiều thứ 2 và độ tuổi 30 lại tìm từ khoá “Việt Nam” nhiều thứ 4 tại Hàn Quốc.

Có thể thấy, đội tuyển Việt Nam rất được người dân Hàn Quốc yêu thích, đặc biệt là những người trẻ tuổi.

Tính đến sau trận thắng đội tuyển Việt Nam với tỷ số 2-0, tuyển Iran có 6 điểm sau 2 trận, trở thành đội thứ 4 sau Jordan, Hàn Quốc và Trung Quốc giành vé sớm vào vòng 1/8. 

Còn Việt Nam sau khi thua Iran thì đã tụt xuống thứ 6 trong bảng xếp hạng các đội hạng ba xuất sắc nhất. Vì vậy, thầy trò HLV Park Hang -seo cần chiến thắng đậm trong trận gặp Yemen sắp tới để giành vé đi tiếp.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news