Tin mới

Đôi vợ chồng già vừa chạy lũ vừa chăm con khuyết tật ở Huế khiến nhiều người nể phục

Thứ ba, 20/10/2020, 09:55 (GMT+7)

Cha mẹ luôn chăm sóc, dưỡng dục và dành những điều tốt đẹp nhất cho con cái, dù là trong bất kì hoàn cảnh nào, kể cả khi mưa lũ.

Ông Huỳnh Hiền (76 tuổi) và bà Võ Thị Lập (69 tuổi) sống tại Tăng Bạt Hổ, thành phố Huế. Dù đã ở cái tuổi “gần đất xa trời” nhưng cả hai vẫn đang chật vật mưu sinh từng ngày để chăm sóc bản thân và 2 con khuyết tật bẩm sinh của mình. Ngày bình thường đi làm đã khó, nay mưa lũ đến, cuộc sống gia đình càng vất vả thêm.

Ông bà có hai người con khuyết tật bẩm sinh. Ảnh: internet

Trong đợt mưa lũ này, nhà hai ông bà ngập hơn 1 mét nên thuộc diện phải di dời. Ông Hiền chia sẻ: “Mấy ngày nay trời mưa to, nước lũ dâng cao ngập nhà, vợ chồng tôi phải kê hết đồ đạc trong nhà lên cao nhất có thể. Thấy nước lên nhanh, hai vợ chồng lội nước rồi nhanh chóng đưa hai con đến trú ở những nhà cao hơn.” Không chỉ lo lắng chạy lũ, ông bà còn phải lo cho cả hai người con không có khả năng nhận thức.

Ông Hiền chạy xe ôm được 30 năm nay. Ông cùng lúc chạy xe, chở hàng,.. để kiếm thêm thu nhập. Bà Lập thì bán thịt ngoài chợ. “Thu nhập cũng chẳng được bao, chỉ đủ tiền cơm mắm, ăn uống trong ngày, còn để mà dư dả thì không bao giờ có”, ông Hiền kể.

Ảnh: internet

Nhà ông có con gái Huỳnh Thị Tôn Nữ Như Trinh nay đã 37 tuổi, còn con trai Huỳnh Tấn Đại cũng đã 27 tuổi nhưng đều không có khả năng nhận thức và không biết nói vì khuyết tật bẩm sinh. Do mắc bệnh bẩm sinh nên hai người con không thể làm được việc gì, kể cả vệ sinh cá nhân. Do vậy, việc sinh hoạt của hai con do chính tay ông bà chăm sóc từng li từng tí. Tiền kiếm được ông bà cũng chắt chiu để nuôi con.

“Nhiều lúc cũng rất vất vả, nhưng nghĩ mình còn sức, mình còn lo được thì cứ lo cho con, được ngày nào thì hay ngày đấy”, ông Hiền cười nói.

Mưa lũ khiến cuộc sống nhiều người càng thêm khó khăn. Ảnh: internet

Không chỉ riêng ông Hiền, bà Lập, còn rất nhiều cha mẹ già vẫn đang hàng ngày vất vả mưu sinh để chăm lo cho gia đình. Lũ đến, họ vừa phải lo toan cuộc sống, vừa phải chăm lo cho gia đình. Nhưng chưa bao giờ những người cha, người mẹ này muốn mặc kệ, buông xuôi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news