Tin mới

Đối xử tử tế với người khác giúp bạn sống lâu hơn

Thứ hai, 18/11/2019, 14:44 (GMT+7)

Sự tử tế có thể làm gì cho bạn? Mang lại cho bạn sự ấm áp, cảm giác hạnh phúc? Theo khoa học, sự tử tế còn giúp bạn sống lâu hơn.

Các nhà khoa học và học giả tại Viện Tử tế Bedari của UCLA đã chứng minh được lòng tốt mang lại nhiều lợi ích cho con người. Họ đang nói về tâm lý, sinh học và các tương tác xã hội tích cực mà sự tử tế mang lại.

Ông Daniel Fessler, giám đốc của viện Tử tế Bedari cho biết viện đã xem xét những điều thúc đẩy mọi người tử tế và tìm ra người bị ảnh hưởng bởi "sự tử tế lây truyền" này.

"Tôi thấy thật công bằng khi nói rằng chúng ta đang sống trong một thời đại không tử tế. Cả ở Mỹ lẫn khắp nơi trên thế giới, những gì chúng ta đang thấy là sự gia tăng xung đột giữa các cá nhân, những người có quan điểm chính trị hoặc thuộc về các tôn giáo khác nhau", ông Fessler nói.

Theo ông, sự tử tế là những suy nghĩ, cảm xúc và niềm tin liên quan tới những hành động có ý định mang lại lợi ích cho người khác.

Sống với những người đối xử với bạn theo kiểu thiếu quan tâm, coi thường và tệ hơn nữa là thù địch công khai là điều tồi tệ nhất với bạn. Nó sẽ rút ngắn cuộc sống của bạn theo đúng nghĩa đen.

Ảnh: Getty

Ngược lại, bạn nhận được lòng tốt từ người khác và đối xử tối với người khác thì điều đó sẽ tốt đôi bên. Ngay cả những tương tác có vẻ rất bình thường như một người pha chế tại quán cà phê mỉm cười, hỏi bạn có khỏe không cũng có thể cải thiện được sức khỏe của mọi người. Thể hiện lòng tốt, suy nghĩ làm cách nào để đối xử tốt với mọi người giúp làm giảm huyết áp, trị trầm cảm, lo lắng và mang lại những lợi ích trị liệu.

Bác sĩ Kelli Harding đến từ ĐH Columbia đã kiểm tra hiện tượng này và viết trong cuốn sách gần đây của mình (tiêu đề The Rabbit Effect) rằng sự tử tế giúp ích cho hệ thống miễn dịch, huyết áp, giúp mọi người sống lâu hơn, tốt hơn. "Thật tuyệt vời vì đó là một nguồn cung dồi dào và bạn không thể dùng quá liều. Có một nguồn cung miễn phí".

Theo bác sĩ, có rất nhiều cách để nuôi dưỡng lòng tốt cho bản thân và những người khác. Ở nơi làm việc, ở trường và ở nhà, lòng trắc ẩn dẫn đến kết quả tốt hơn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tử tế sức khỏe