Tin mới

Phụ nữ có vòng 3 lớn thường sống lâu và khỏe mạnh hơn

Thứ sáu, 25/10/2019, 15:21 (GMT+7)

Sở hữu một vòng 3 đẫy đà luôn là mong muốn của các chị em. Các nhà kho học còn chứng minh được rằng phụ nữ có vòng mông lớn sống lâu hơn.

Ảnh: Elitereaders

Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Cell Metabolism, phụ nữ sở hữu vòng 3 lớn, tức là có thêm chất béo ở mông có thể giúp họ khỏe mạnh hơn.

Nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng trọng lượng tăng thêm ở hông và đùi phụ nữ có thể ngăn chất béo đến các cơ quan nội tạng, giúp bảo vệ tim và phổi. Do đó, phụ nữ có mông lớn có nguy cơ bị bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường thấp hơn.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi việc phân phối chất béo thông qua chụp cộng hưởng từ (MRI) và kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Theo tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Norbert Stefan, một chuyên gia về bệnh tiểu đường tại ĐH Tübingen của Đức, những phụ nữ có dáng người quả lê có cân nặng bình thường có khả năng lưu trữ các tế bào chất béo an toàn so với những phụ nữ có dáng người quả táo.

Nhóm của Stefan nói rằng không phải tất cả các chất béo được tạo ra như nhau. Trên thực tế, phần lớn chất béo ở hông và đùi, còn được gọi là mỡ dưới da có mục đích hoàn toàn khác với chất béo được tìm thấy ở bụng (gọi là mỡ nội tạng). Loại chất béo thứ hai giải phóng những hóa chất và axit béo có hại, có thể làm hỏng hệ thống tim mạch, dẫn đến lượng cholesterol cao, kháng insulin và tiểu đường. Ngược lại, chất béo dưới da bảo vệ tim.

Tuy nhiên, kết quả này có thể không áp dụng được cho những phụ nữ thừa cân. Dữ liệu cho thấy mức chất béo trong tim và phổi của những phụ nữ này đã quá cao so với ở hông và đùi, không bảo vệ được nữa. Vì vậy, duy trì cân nặng khỏe mạnh vẫn là chìa khóa để sống lâu hơn, khỏe hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news