Tin mới

Những điều Donald Trump nói về Việt Nam

Thứ sáu, 18/11/2016, 11:11 (GMT+7)

Sau chiến thắng bước vào Nhà Trắng, tân tổng thống thứ 45 của Mỹ Donald Trump có vẻ ít nói về biển đông, thậm chí những vấn đề khác chỉ im lặng. Vậy, Donald Trump nói về Việt Nam như thế nào?

Sau chiến thắng bước vào Nhà Trắng, tân tổng thống thứ 45 của Mỹ Donald Trump có vẻ ít nói về biển đông, thậm chí những vấn đề khác chỉ im lặng.

Vậy, Donald Trump nói về Việt Nam như thế nào? Trước thềm tranh cử, nhiều người dân trên thế giới, đặc biệt các nước ở Đông Nam Á cho rằng chính trị Châu Á sẽ có sự thay đổi không nhỏ. 

Mặc dù trước đó, Tổng thống Barack Obama với chiếc lược “xoay trục” của mình. 

Donald Trump nói về Việt Nam

Cũng trong giai đoạn tranh cử tổng thống, ông Trump có nhắc đến một số vấn đề về Biển đông một cách bóng gió cũng như đưa ra một số Chính sách thúc đẩy cũng như hạn chế sự phát triển của Trung Quốc.

Thậm chí, ông còn đe dọa sẽ đánh thuế cao với các mặt hàng Trung Quốc . Nhiều người cho rằng Donald Trump nói về Việt Nam nhưng thực tế ông lại im lặng trong việc nói đến vấn đề an ninh mạng. 

Tuy nhiên, dường như ông Trump cũng đang có ý định tạo “đường đi” cho Trung Quốc khi khi phản đối Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Đây được xem là Hiệp định mở cửa, rất có lợi cho các nước đang phát triển như Việt Nam ở khu vực Châu Á.

Trước những ý kiến cho rằng ông Trump sẽ nhường Châu Á cho Trung Quốc thì chuyên gia Glasser lại khẳng định vẫn chưa biết được Donald Trump sẽ nhường như thế nào và độ cứng rắn đến đâu.

Đứng trước nhiều ý kiến trái chiều về việc đồng tình cũng như phản đối tân tổng thống Mỹ Donald Trum.

Bộ trưởng ngoại giao Lê Hải Bình cho rằng Việt Nam luôn tôn trọng sự phát triển, hợp tác hữu nghị nhằm tiếp tục phát triển và xây dựng mối quan hệ vững mạnh, ổn định, lâu bền về kinh tế, quân sự, giá dục, đào tạo, quốc phòng – an ninh ở các nước trong khu vực và trên thế giới.

Các bạn có muốn biết 7 lời khuyên của Donal Trump cho người mới khởi nghiệp có thể tìm hiểu qua bài viết của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Hồng Ngọc (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news