Tin mới

Hai bố con chơi 'oẳn tù tì' để nuôi hy vọng suốt 101 giờ bị động đất chôn vùi

Thứ năm, 16/02/2023, 17:49 (GMT+7)

Mắc kẹt trong đống đổ nát của động đất hơn 4 ngày, 2 cha con đã phải làm việc này trong giờ phút sinh tử.

Anh Cem Okur, 42 tuổi và con gái Tanem Safiye, 8 tuổi bị mắc kẹt giữa trần và sàn nhà của căn hộ 5 tầng khi động đất xảy ra tại huyện Defne, tỉnh Hatay, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ. Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với tờ Dailymail, hai bố con đã kể lại việc họ cùng chơi oẳn tù tì để vượt qua khoảng thời gian khó khăn đó.

Cuối cùng, hai bố con được giải cứu sau 101 giờ mắc kẹt. Tại bệnh viện, anh Cem kể rằng suốt khoảng thời gian đó, anh ôm và trấn an con gái rằng họ sẽ được giải cứu mặc dù trong thâm tâm anh sợ rằng điều đó không bao giờ xảy ra.

Hai bố con anh Cem và Tanem
Hai bố con anh Cem và Tanem

Cem cho biết trận động đất xảy ra khi cả gia đình đang say giấc trong căn hộ ở tầng 2. Anh so sánh nó giống như "trái đất nổ tung" ở bên dưới. "Nó giống như Armageddon và rất tồi tệ. Những phút đầu tiên thật đáng sợ".

"Những tầng phía trên đã bị phá hủy và mái nhà sập xuống. Chúng tôi bị kẹt trong một khoảng trống cao hàng mét. Chúng tôi chẳng thể nhìn thấy gì, phải bò dọc sàn để đến cạnh nhau. Dường như không có gió lọt vào".

Anh cho biết hai bố con dần mất nước và sợ rằng sẽ chết khát nhưng may mắn là sau 24 giờ họ đã tìm thấy một chai nước trong bóng tối. "Tôi cố nuốt cổ họng. Đó là tất cả những gì tôi có thể làm. Nếu có 2 căn nhà, tôi sẵn sàng đổi lấy một chút nước để duy trì sự sống", anh Cem nói.

Tanem được đưa ra khỏi đống đổ nát trước.
Tanem được đưa ra khỏi đống đổ nát trước.

Khi biết mẹ mình đã qua đời, anh Cem vô cùng đau đớn nhưng cố không để lộ nỗi đau của mình cho con gái. Khi số người chết vì động đất và dư chấn tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tăng lên hơn 41.000, anh Cem nói: "Con gái là cả thế giới với tôi. Tôi đã cố gắng trấn an con bé rằng mình sẽ vượt qua hoàn cảnh này. Tôi ôm cháu ủ ấm rồi cùng chơi oẳn tù tì, hát hò, kể chuyện, cùng nhau cầu nguyện".

Trong khoảng thời gian mắc kẹt, bé Tanem liên tục nói với bố: "Bố ơi hãy giữ lời hứa. Bố ơi con nhớ bố rất nhiều, con muốn nhìn thấy mặt bố". Anh Cem liên tục dùng những mảnh gạch vụn, đập vào tường với hy vọng lực lượng cứu hộ sẽ nghe thấy. Những nỗ lực này cuối cùng cũng được đền đáp khi một nhóm tình nguyện viên cứu hộ đã tới đào đống đổ nát để tiếp cận họ.

Tanem cười rạng rỡ sau khi được giải cứu và đưa tới bệnh viện.
Tanem cười rạng rỡ sau khi được giải cứu và đưa tới bệnh viện.

Tanem được giải cứu trước vì cô bé chui được qua khe hở. Khi được đưa lên xe cấp cứu, cô bé nhắn nhủ đến bố: "Bố ơi, con yêu bố, con vẫn ổn". Trên đường đến bệnh viện, cô bé còn hỏi: "Chúng ta sẽ uống nước ở đó chứ ạ?".

Sau đó anh Cem cũng được giải cứu. "Thật tuyệt khi còn sống. Cảm giác đó còn tuyệt hơn rất nhiều so với việc trở thành người giàu nhất thế giới".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news