Tin mới

Đồng Nai tạm dừng công trình tương tự để kiểm tra sau vụ tai nạn sập tường

Thứ sáu, 15/05/2020, 17:00 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn sập tường khiến 10 người thiệt mạng, Đồng Nai đã thống nhất với Bộ Xây dựng cho tạm dừng nhiều công trình tương tự để tiến hành kiểm tra.

Theo tin tức từ Thanh niênTuổi trẻ, tại buổi làm việc trưa 15/5, Bộ Xây dựng thống nhất với UBND tỉnh Đồng Nai việc dừng thi công các hạng mục công trình của chủ đầu tư công trình xảy ra sự cố cho đến khi xác định được nguyên nhân, trách nhiệm thì sẽ xem xét việc tiếp theo.

Đối với các công trình khác trong KCN thì dừng để ban quản lý, xây dựng, chuyên môn rà soát lại tất cả các hạng mục đã và đang thi công có kết cấu tương tự xem có vấn đề gì không mới cho thi công trở lại.

Hiện trường vụ tai nạn sập tường. Ảnh: Tuổi trẻ

Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng phối hợp với Cục Quản lý an toàn của Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, nghiên cứu đưa ra chỉ thị nhanh về các điểm lưu ý khi thi công các mảng tường lớn để tránh các vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra.

Hiện tại, UBND tỉnh cũng đã yêu cầu các đơn vị liên quan cung cấp các tài liệu cho cơ quan điều tra, Bộ Xây dựng để cùng phối hợp làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm của các tổ chức liên quan.

Trả lời về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn sập tường nghiêm trọng, ông Lê Quang Hùng - thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết: "Bộ Xây dựng đang phối hợp với cơ quan cảnh sát điều tra giám định nguyên nhân sự cố. Còn nguyên nhân cụ thể ra sao chưa thể nói được vì có nhiều yếu tố khác liên quan. Thời gian để xác định được nguyên nhân phải mất vài tuần".

Về tình hình sức khỏe các bệnh nhân, Sở Y tế xác nhận có 14 người bị thương, không có ai nguy kịch. Toàn bộ bệnh nhân vẫn tiếp tục được chăm sóc tại bệnh viện. Trong đó có 2 trường hợp bị chấn thương cột sống.

Trước đó, Công an tỉnh đã tạm giữ 4 người thuộc các đơn vị nhà thầu, thi công, giám sát để phục vụ công tác điều tra, trong đó có ông Hà Duy Hải, Giám đốc Công ty Hà Hải Nga.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news