Tin mới

Đông Nhi được và mất gì khi 'trở mặt' với chính 'fan ruột'?

Thứ hai, 16/05/2022, 19:03 (GMT+7)

Dưới góc nhìn của giới truyền thông, nữ ca sĩ Đông Nhi dường như đã tránh được một cuộc 'khủng hoảng' lớn nếu như cách xử lý với fan khéo léo và thông minh hơn. 

Trong mấy ngày vừa qua, câu chuyện mâu thuẫn giữa Đông Nhi và chính 'fan ruột' của mình đã trở thành đề tài 'nóng' trên MXH. 

Mặc dù sau những màn 'quay xe' cũng như 'lật như bánh tráng' thì fan và nữ ca sĩ lại 'nối lại tình xưa' nhưng vẫn còn nhiều điều bỏ ngỏ buộc những người ngoài cuộc và những fan 'lý trí' buộc phải suy ngẫm.

Xin lỗi... nhưng chẳng phải lần đầu!

Câu chuyện ồn ào của nữ Ca sĩ Đông Nhi bắt nguồn từ việc một 'fan ruột' đã từng có thời gian gắn bó lâu năm với nữ ca sĩ bất ngờ đăng đàn tố ekip của cô đã tước quyền quản lý kênh YouTube FC Đông Nhi mà không đưa ra bất cứ lý do nào chính đáng. 

Ồn ào của Đông Nhi đang là tâm điểm của dư luận. Ảnh: Internet
Ồn ào của Đông Nhi đang là tâm điểm của dư luận. Ảnh: Internet

Mọi chuyện sẽ chưa thể bùng nổ nếu như chính Đông Nhi lại là người đứng ra 'đổ thêm dầu vào lửa' mà ngay đêm muộn đã đăng tải một bức tâm thư chỉ trích fan và bảo vệ ekip của mình. Thậm chí những ngôn từ mà Đông Nhi sử dụng trong bài đăng của mình đã 'châm ngòi' cho một vụ nổ bùng lên dữ dội trong cộng đồng fan cũng như 'team qua đường'.

Theo đó, nữ ca sĩ Đông Nhi khẳng định kênh YouTube này ngay từ đầu đã thuộc về công ty và cô chưa bao giờ đứng ra 'nhờ vả' mà do 'fan tự nguyện xây dựng'. 

Chính lời lẽ gay gắt và có phần 'vô ơn' này của nữ ca sĩ đã ngay lập tức hứng về hàng nghìn 'gạch đá' từ phía CĐM. 

Lúc đầu, những người hâm mộ còn ra sức bảo vệ thần tượng nhưng khi cô đăng bài chỉ trích và 'lật như bánh tráng' khi đăng đàn xin lỗi đã khiến nhiều fan ngán ngẩm và quyết 'quay xe' cũng như 'cất poster vào một góc' và nói lời tạm biệt với 'thanh xuân'.

Một trong những điều đáng nói chính là đây không phải lần đầu Đông Nhi vướng vào những thị phi như thế này. 

Chẳng đâu xa, mới chỉ cách đây một tuần, thời điểm ra mắt ca khúc mới Đôi mi em đang u sầu, nữ ca sĩ Đông Nhi liên tục bị dân tình chỉ trích là 'đang đi vào lối mòn' và hát những ca khúc 'na ná nhạc của Đỗ Hiếu'. 

FC của Đông Nhi cũng đã từng gây tranh cãi khi có phát ngôn thách thức CĐM. Ảnh: Internet
FC của Đông Nhi cũng đã từng gây tranh cãi khi có phát ngôn thách thức CĐM. Ảnh: Internet

Do đó nhiều fan khuyên nữ ca sĩ nên thay đổi để hình ảnh cũng như màu sắc âm nhạc của nữ ca sĩ mới mẻ và khác lạ hơn. 

Tuy nhiên, không những không tiếp thu ý kiến của khán giả mà Đông Nhi còn thẳng thừng tuyên bố rằng đó đều là 'chất nhạc' của cô và cô tin rằng ai cũng có một 'gu nhạc' của riêng mình. 

Và chỉ cần những người nghe nhạc và biết đó là Đồng Nhi thì đối với cô đã là một sự thành công rồi. 

Ngay sau đó, một page lớn đã dẫn lại câu trả lời này cùng dòng trạng thái thể hiện rõ quan điểm rằng nếu như nữ ca sĩ mà nói thêm một câu 'vô lý như thế này nữa' thì 'đừng thắc mắc tại sao fan chị quay xe chuyển qua anti chị'. 

Vào năm 2018, FC Đông Nhi cũng đã liên tục đăng đàn và bày tỏ việc nữ ca sĩ nên thay đổi ekip làm việc để có hướng đi mới giúp hình ảnh chỉn chu và hoạt động hiệu quả hơn nhưng nhiều fan đã tỏ ra vô cùng thất vọng khi nữ ca sĩ không tiếp thu những lời góp ý từ phía người hâm mộ.

Thậm chí, thành viên trong ekip của nữ ca sĩ sau đó còn chia sẻ dòng trạng thái thách thức CĐM với nội dung nếu như không cùng 'chí hướng' thì 'mời đi đường khác' và 'tập thể chỉ chào đón những cái đầu tích cực'. 

Chính vụ việc này đã từng khiến nội bộ của FC Đông Nhi lục đục trong một thời gian khá dài. 

Anti-fan có đáng sợ bằng 'fan ruột quay xe'?

FC Đông Nhi từng được xem là một trong nhưng fan club vô cùng nhiệt huyết và trung thành. Thậm chí trong suốt 14 năm hoạt động của nữ ca sĩ Đông Nhi, nhiều người cho rằng nếu như không có lượng 'fan ruột' hùng hậu như vậy thì nữ ca sĩ khó mà có thể đạt được vị trí như hiện tại. 

Nhưng dường như mâu thuẫn giữa FC với ekip của nữ viên bao năm qua vẫn như một ngọn lửa âm ỉ, kéo dài trong suốt nhiều năm và chỉ thực sự 'tràn ly' khi Đông Nhi chính thức lên tiếng. 

Đa phần trên những diễn đàn Vpop hoặc các fanpage, hàng nghìn bình luận cho rằng Đông Nhi dường như đã lạnh lùng và vô cảm với chính 'fan ruột' của mình, không trân trọng những người yêu thương và làm nên thành công của mình. Dù vô tình hay cố ý thì bức tâm thư mà cô chia sẻ đã chính thức chặt đứt sợi dây gắn kết giữa cô với 'fan ruột' của mình. 

Thậm chí đã không ít những người hâm mộ lâu năm liên tục 'nói lời tạm biệt thanh xuân', chấp nhận 'cất poster' vào một góc. 

Đông Nhi đã không khôn khéo trong việc xử lý khủng hoảng. Ảnh: Internet
Đông Nhi đã không khôn khéo trong việc xử lý khủng hoảng. Ảnh: Internet

Thực tế đắt giá đã nhiều lần được chứng minh rằng nếu coi người nghệ sĩ là thuyền thì fan chính là dòng nước. Bản thân những người làm nghệ thuật cần phải khắc cốt ghi tâm một điều rằng nước có thể đẩy thuyền nhưng cũng có thể dìm thuyền.

Thực tế tại làng giải trí Hàn Quốc hay Trung Quốc đều đã chứng minh một sự thật trần trụi rằng đã có không ít những người nổi tiếng phải nếm trải cay đắng khi bị fan trung thành quay lưng. Nhẹ thì có thể bị tẩy chay nhưng nặng hơn thì những 'fan ruột' cũng sẵn sàng tung hê những bí mật về đời tư của người mà mình từng thần tượng. 

Không có một sự 'tự nguyện' nào cho đi mà không cần được đáp lại hay không cần được tôn trọng, khi đụng chạm đến lòng tự ái của người hâm mộ, rõ ràng đó là sai lầm 'chí tử' của người nghệ sĩ. 

Lời xin lỗi không xóa bỏ được mâu thuẫn âm ỉ 

Mặc dù Đông Nhi cũng như ông xã của mình là Ông Cao Thắng đã lên tiếng xin lỗi fan và tự nhận rằng đó là những lời chia sẻ 'viết trong lúc mất bình tĩnh' nhưng cô khẳng định chưa bao giờ và cũng không bao giờ 'quay lưng' với người hâm mộ. 

Dù một bộ phận fan 'dễ tính' vẫn đặt niềm tin vào nữ ca sĩ và coi lời xin lỗi này như một liều thuốc xoa dịu sự thất vọng trong những ngày qua nhưng rõ ràng sự tổn thương mà nữ ca sĩ gây ra đối với số đông của các khán giả dường như khó có thể được xóa nhòa. 

Trên thực tế, vấn đề mâu thuẫn giữa Đông Nhi và fan vẫn còn tồn tại và câu chuyện ở đây không phải là ai đúng ai sai mà bản thân người nghệ sĩ cần có sự chuyên nghiệp trong quá trình xử lý khủng hoảng truyền thông. 

Bản thân những người nghệ sĩ khi đứng trên ánh đèn sân khấu thì phải chấp nhận sống với hình tượng cá nhân, phải hy sinh đi sự tự do riêng của bản thân để chiều lòng những người hâm mộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news