Tin mới

Đốt pháo trong ngày cưới để lấy le với bạn bè, chú rể nhận cái kết đắng

Chủ nhật, 06/12/2020, 14:59 (GMT+7)

Trong lúc tổ chức đám cưới của mình, chú rể ở Bình Định đã lấy hộp pháo ra đốt thì bị lực lượng công an địa phương đến lập biên bản xử lý.

Ngày 6/12, Công an xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định, cho biết chủ tịch UBND xã này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 1,5 triệu đồng đối với Lương Bá Cuộc (27 tuổi; ngụ thôn Tân Lộc, xã Mỹ Lộc) về hành vi "Sử dụng các loại pháo mà không được phép" theo điểm b, khoản 2, Điều 10, Nghị định 167/2013 của Chính phủ.

Ảnh minh hoạ.

Trước đó vào khoảng 19 giờ tối 30/11, trong lúc diễn ra đám cưới của mình, chú rể Cuộc đã "chơi ngông", mang một hộp pháo ra đốt.

Nhận được tin báo, Công an xã Mỹ Lộc đã đến hiện trường lập biên bản vi phạm để xử lý.

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo trong đó đáng chú ý nhất về điểm liên quan đến việc cho phép bắn pháo và một số nghiêm cấm về pháo nổ.

Ảnh minh họa.

Theo Nghị định mới, Chính phủ cho phép các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có năng lực hành vi dân sự sẽ được đốt pháo hoa trong những ngày như lễ, tết, sinh nhật, cưới hỏi, Khai trương, kỉ niệm, hội nghị hay hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Tuy nhiên, dù được phép Bắn pháo hoa nhưng vẫn quy định những trường hợp sử dụng pháo hoa chỉ được phép mua pháo hoa tại các tổ chức, doanh nghiệp được phép sản xuất, kinh doanh pháo hoa.

Quy định này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 11/1/2021 và thay thế cho Nghị định 36/2009/NĐ-CP.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news