Tin mới

Đốt vàng mã cho bà ngoại vừa qua đời, người đàn ông bị mù một mắt

Thứ sáu, 01/11/2019, 22:14 (GMT+7)

Đang đốt vàng mã và hoá đồ cho bà ngoại vừa qua đời trước đó mấy ngày, bất ngờ đám cháy phát nổ khiến nam thanh niên 30 tuổi ở Hoà Bình bị mù mắt trái.

Theo tin tức trên Lao động, Dân trí, ngày 1/11, Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, kíp trực của bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp bị tổn thương mắt do hoả khí dẫn đến hỏng mắt.

Nguyên nhân gây nổ trong quá trình đốt vàng mã, đồ dùng có thể do lẫn các chất dễ gây cháy nổ mà không biết như: pin điện thoại, pin đồng hồ, bật lửa ga, cồn xoa bóp hoặc một số chai lọ thuốc… Ảnh: LĐ

Bệnh nhân là anh B.V.G. (30 tuổi, ở tỉnh Hoà Bình), nhập viện đêm 31/10 trong tình trạng vỡ nhãn cầu mắt trái.

Người nhà của bệnh nhân cho biết, trưa 31/10, anh G. đứng hoá vàng và đốt các đồ vật của người bà ngoại mất cách đó ít ngày. Ngoài vàng mã còn có chăn, màn, nệm, quần áo… của người đã khuất cũng được đốt theo.

Trong quá trình đốt, những người xung quanh bất ngờ nghe thấy tiếng nổ rất lớn. Nhìn về phía anh G. thì thấy anh đang ôm mặt, máu chảy rất nhiều.

Ngay lập tức, người nhà vội vàng đưa nạn nhân tới trạm y tế xã sơ cứu, sau đó được chuyển tuyến lên Bệnh viện Mắt Trung ương vào khoảng 21 giờ cùng ngày.

Tại đây, các bác sĩ đã hội chẩn, chụp chiếu, đánh giá tình trạng mắt trái của bệnh nhân. Tuy nhiên, do tổn thương quá nặng, vỡ nhãn cầu mắt trái, không có khả năng hồi phục nên ngay trong đêm, kíp phẫu thuật đã buộc phải phẫu thuật múc bỏ mắt trái.

Hiện bệnh nhân G. đang được theo dõi tại Khoa Chấn thương, Bệnh viện Mắt Trung ương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news