Tin mới

ĐT Hàn Quốc bổ nhiệm huyền thoại bóng đá Đức làm HLV trưởng

Thứ hai, 27/02/2023, 17:45 (GMT+7)

LĐBĐ Hàn Quốc vừa chính thức bổ nhiệm nhà cầm quân người Đức Jurgen Klinsmann dẫn dắt ĐTQG nước này đến tháng 3/2026.

Trang chủ của KFA chiều 27/2 xác nhận, cựu HLV ĐT Đức - Jurgen Klinsmann sẽ chính thức trở thành HLV trưởng của ĐT Hàn Quốc trong vòng 3 năm tới. Nhà cầm quân người Đức sẽ có buổi họp báo ra mắt trên cương vị mới vào chiều mai (28/2/2023).

Mức lương của HLV 58 tuổi không được tiết lộ, nhưng ông thầy người Đức nhận được nhiều đãi ngộ cho bản thân và gia đình ở Hàn Quốc. Nhiệm vụ quan trọng nhất của chiến lược gia người Đức sẽ là giúp ĐT Hàn Quốc giành vé và thi đấu tốt VCK World Cup 2026 với vòng loại sẽ bắt đầu vào tháng 11 năm nay.

Jurgen Klinsmann chính thức dẫn dắt ĐT Hàn Quốc.
Jurgen Klinsmann chính thức dẫn dắt ĐT Hàn Quốc.

Goal.com dẫn lời HLV Klinsmann: "Tôi tự hào khi trở thành HLV tuyển Hàn Quốc. Tôi ý thức được sự phát triển của bóng đá Hàn Quốc đã và đang tạo ra nhiều thành quả trong thời gian dài. Tôi rất vui khi tiếp tục thành tựu mà các HLV trước đã để lại từ thời Guus Hiddink cho đến HLV Paulo Bento. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để có kết quả tốt ở Asian Cup và World Cup 2026".

Klinsmann sẽ đề xuất ban huấn luyện với KFA trong thời gian sớm nhất. Cựu tuyển thủ người Đức sẽ có mặt ở Hàn Quốc vào tuần đầu tiên của tháng 3 để bắt tay vào công việc. Trận đấu đầu tiên của ông sẽ là giao hữu gặp Colombia ở Ulsan vào ngày 24/3.

ĐT Hàn Quốc bổ nhiệm huyền thoại bóng đá Đức làm HLV trưởng - Ảnh 1
 

Bên cạnh đó, Jurgen Klinsmann cũng cần chứng tỏ năng lực ở sân chơi Asian Cup diễn ra đầu năm 2024. Đây là giải đấu ĐT Hàn Quốc rất khát khao vô địch khi đã hơn 60 năm qua, đội bóng này chưa từng bước lên ngôi cao nhất của bóng đá châu Á.

Những trận đấu đầu tiên của Jurgen Klinsmann khi dẫn dắt ĐT Hàn Quốc sẽ là các trận giao hữu gặp Colombia và Uruguay trong khuôn khổ FIFA Days diễn ra trong tháng 3/2023.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Hàn Quốc