Tin mới

Nhận 'quà' cực xịn từ HLV Troussier, ĐT nữ Việt Nam tự tin hướng đến World Cup 2023

Thứ hai, 27/02/2023, 16:36 (GMT+7)

Được biết, ĐT nữ Việt Nam sẽ nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ chuyên gia thể lực Cedric Roger tại World Cup nữ 2023.

Theo kế hoạch, HLV thể lực Cedric Roger được phân công làm trợ lý của HLV Philippe Troussier tại ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Cedric từng có thời gian làm việc với nhà cầm quân người Pháp, khi cả hai còn cộng tác với nhau ở Trung tâm PVF. Chính vì thế, ông Troussier biết rất rõ năng lực và vai trò của vị chuyên gia thể lực này. Đây được coi là cánh tay đắc lực cho 'Phù thủy trắng' khi còn dẫn dắt U19 Việt Nam.

HLV thể lực Cedric Roger.
HLV thể lực Cedric Roger.

Từ ngày 1/7/2021, HLV Cedric Roger ký hợp đồng với VFF và trở thành nhân sự quan trọng trong đội ngũ chuyên gia nước ngoài của bóng đá Việt Nam. Đây chính là lý do khiến HLV Troussier muốn tiếp tục đưa ông Cedric Roger làm trợ lý của mình. Hiện tại, ông Cedric Roger đang cùng U20 Việt Nam tham dự VCK U20 châu Á. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ thi đấu vòng bảng từ ngày 1/3 tới 7/3. Nếu U20 Việt Nam lọt vào vòng trong, HLV Cedric Roger sẽ lùi thời gian hội quân thêm ít ngày.

HLV Troussier tạm thời để trợ lý Cedric Roger sang hỗ trợ ĐT nữ Việt Nam.
HLV Troussier tạm thời để trợ lý Cedric Roger sang hỗ trợ ĐT nữ Việt Nam.

Được biết, HLV Troussier còn đưa ra quyết định tạm thời để đồng hương người Pháp đảm nhận một nhiệm vụ khác cần thiết hơn. Đó là hỗ trợ ĐT nữ Việt Nam trong quá trình nước rút chuẩn bị cho VCK World Cup 2023 tại New Zealand vào tháng 7. Tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam tạm thời sẽ tìm kiếm một HLV thể lực khác cho đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam trong các đợt hội quân vào tháng Ba và tháng Năm tới.

HLV thể lực Cedric Roger giúp nâng tầm thể lực cho các cầu thủ nữ Việt Nam
HLV thể lực Cedric Roger giúp nâng tầm thể lực cho các cầu thủ nữ Việt Nam

Vị chuyên gia này đã nâng tầm thể lực, tốc độ cho các cầu thủ nữ Việt Nam, đặc biệt ở giai đoạn thầy trò Mai Đức Chung thi đấu VCK Asian Cup nữ 2022 tạo tiền đề để Huỳnh Như cùng các đồng đội có được tấm vé lịch sử đến với đấu trường World Cup.

ĐT nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản đến hết tháng Tư. Tại đây, đội sẽ có một số trận giao hữu với các CLB địa phương. Tới tháng Năm, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tới Campuchia dự SEA Games 32.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập huấn tại Đức và New Zealand, sau đó chính thức bước vào các trận đấu tại World Cup. Huỳnh Như và đồng đội sẽ lần lượt chạm trán Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news