Tin mới

Dự án trực thăng không người lái bí mật của Mỹ

Thứ năm, 10/04/2014, 16:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những năm qua, quân đội Mỹ chú ý rất\nnhiều đến việc chế tạo, và phát triển công nghệ sản xuất các máy bay không\nngười lái (UAV). Gần đây nhất, Mỹ đã tiết lộ dự án sản xuất trực thăng không\nngười lái bí mật của mình.

(Tinmoi.vn) Những năm qua, quân đội Mỹ chú ý rất nhiều đến việc chế tạo, và phát triển công nghệ sản xuất các máy bay không người lái (UAV). Gần đây nhất, Mỹ đã tiết lộ dự án sản xuất trực thăng không người lái bí mật của mình.

Dự án trực thăng không người lái bí mật của Mỹ

Trực thăng không người lái của Mỹ trong cuộc thử nghiệm

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, nền tảng vững chắc của ngành công nghiệp quốc phòng, gần đây Mỹ đang nghiên cứu và phát triển trực thăng không người lái quân sự. Vào thứ 7 tuần trước, tờ Wall Street Journal nổi tiếng của Mỹ cho biết, Hải quân Mỹ đa thu được nhiều kết quả đáng khích lệ về các Công nghệ mới trong việc phát triển trực thăng không người lái có khả năng lựa chọn các tuyến đường bay và tự động khởi hành cũng như hạ cánh.

Chuẩn Đô đốc Hải quân Mỹ Matthew Klander khẳng định rằng đó là một công nghệ mang tính cách mạng thực sự. Các trực thăng không người lái có trọng tải khoảng 2,3 tấn. Và đặc biệt là giảm khả năng thương vong cho binh lính, bởi vì các máy bay vận tải rất dễ bị bắn hạ bởi các lực lượng phòng không của đối phương.

Công nghệ mới đã được nghiên cứu và phát triển trong 5 năm qua bởi các tập đoàn sản xuất vũ khí hàng đầu của Mỹ là Lockheed Martin và Aurora Flight Sciences. Theo một số nguồn tin, Lầu Năm Góc đã rót 100 triệu USD cho dự án đầy tham vọng này.

Mỹ cho rằng, sử dụng máy bay trực thăng không người lái có thể thay đổi nhanh quỹ đạo của các chuyến bay và lựa chọn địa điểm hạ cánh tùy thuộc vào các điều kiện thực tế lại thời điểm đó, điều này đặc biệt quan trọng đối với lực lượng hải quân khi phải thường xuyên hoạt động ở các vùng biển xa đất liền.

Theo tờ tin tức Wall Street Journal, trực thăng không người lái đã được thử nghiệm ở căn cứ Quantico của Hải quân Mỹ. Cuộc thử nghiệm kéo dài 30 phút và kết quả thu được là khá thành công. Các chuyên gia quân sự Mỹ hi vọng, trong năm nay phiên bản đầu tiên của trực thăng không người lái sẽ được trang bị cho lực lượng hải quân.

H.Y (Theo Top War)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news