Tin mới

Dự báo thời tiết hôm nay 4/7: Bão số 2 đổ bộ, cả nước mưa lớn

Thứ năm, 04/07/2019, 08:56 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của bão số 2, khắp các tỉnh trên cả nước xuất hiện mưa lớn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đưa tin cho hay vào khoảng 4h20 đến 5h ngày 4/7, bão số 2 đã đổ bộ vào khu vực khắp các tỉnh từ Hải Phòng đến Nam Định.

Do ảnh hưởng của bão số 2 đổ bộ nên các tỉnh từ Cát Hải và Hòn Dáu (Hải Phòng) đã quan trắc được gió mạnh cấp 8 - 9, giật cấp 11. Ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Nghệ An tiếp tục có mưa to đến rất to.

Khắp các tỉnh trên cả nước mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 2. Ảnh: Internet

Dự báo trong vòng 24h tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10 - 15km, đi sâu vào đất liền các tỉnh Đông Bắc bộ và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, sau đó áp thấp nhiệt đới tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực trung du và vùng núi Bắc bộ.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ xuất hiện nhiều mây, có mưa vừa và mưa to, nhiều nơi giông, Sơn La và Hòa Bình xuất hiện mưa lớn.

Thời tiết Đông Bắc Bộ xuất hiện mưa vừa, mưa to, nhiều nơi xuất hiện mưa giông riêng khu vực Đông Bắc và đồng bằng có mưa to đến rất to. Gió mạnh cấp 3 - 4, riêng các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình sáng nay còn có gió mạnh cấp 6 - 7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 7 - 8, giật cấp 10.

Khắp các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày có mưa to, đêm xuất hiện mưa rải rác, phía Nam xuất hiện mây, nhiều nơi mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều nơi có mưa rào và dông rải rác, gió tây nam cấp 2-3, đề phòng lốc sét và gió giật mạnh.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, chiều tối xuất hiện mưa rào và giông rải rác, gió tây nam cấp 2-3, đề phòng lốc sét và gió giật.

Thời tiết khu vực Nam Bộ xuất hiện mưa rào, giông vài nơi, chiều tối xuất hiện mưa rào và giông rải rác, gió tây nam cấp 2-3, trong cơn dông đề phòng lốc sét và gió giật mạnh.

Thời tiết tại Hà Nội do ảnh hưởng của bão số 2 nên xuất hiện nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to, nhiều nơi dông, đề phòng lốc sét và gió giật mạnh, nhiệt độ ở mức từ 23 đến 30 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news