Tin mới

Du học sinh từ Hà Nội dương tính SARS-CoV-2 khi đến Pháp: Kết quả xét nghiệm của 13 trường hợp F1

Thứ sáu, 11/09/2020, 09:31 (GMT+7)

Liên quan đến một ca dương tính với virus SARS-CoV-2 khi nhập cảnh vào Pháp, CDC Hà Nội đã cách ly 13 trường hợp F1 và tiến hành xét nghiệm. Kết quả bước đầu, 13 F1 này đều âm tính.

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hà Nội (CDC HÀ Nội), liên quan đến trường hợp du học sinh Đ.Q dương tính với SARS-CoV-2 khi nhập cảnh vào Pháp, nhà chức trách đã cách ly 13 trường hợp tiếp xúc gần.

Kết quả xét nghiệm của 13 trường hợp này đều cho âm tính khi xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Dù đã có kết quả âm tính tất cả các trường hợp F1 đều được cơ quan y tế tiếp tục cách ly và theo dõi sức khỏe.

Tất cả các trường hợp F1 tiếp xúc với du học sinh dương tính đều đã cho kết quả âm tính. Ảnh: Internet

Qua điều tra dịch tễ, du học sinh Đ.Q. đang học thạc sĩ tại Hàn Quốc. Chương trình học của Đ.Q được kéo dài trong 2 năm. Theo chương trình học này, năm cuối, du học sinh sẽ được sang Pháp và Tây Ban Nha để học tập vài tháng.

Cuối tháng 5/2020, Q. từ Hàn Quốc về Việt Nam và được cách ly tập trung tại huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Tại đây, nữ du học sinh 25 tuổi này được xét nghiệm 2 lần và kết quả đều âm tính.

Sau đó, chị Q. về nhà tại huyện Thạch Thất vào ngày 10/6. Từ đó đến nay, Q không đi du lịch đâu xa, ít đi ra ngoài, chỉ đi chỉnh nha tại Hà Nội và làm thủ tục xin visa đi Pháp.

Đội ngũ nhân viên y tế phun khử khuẩn. Ảnh: Internet

Ngày 3/9, chị Q. từ sân bay Nội Bài sang Pháp trên chuyến bay QR977 của hãng hàng không Quatar, quá cảnh tại sân bay Quatar 2 tiếng, sau đó đến Pháp. Sau khi nhập cảnh tại Pháp, nữ du học sinh 25 tuổi này được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 vào ngày 4/9 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR.

Đến ngày 8/9, chị Q. có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Được biết, trước khi xuất cảnh, bệnh nhân không làm xét nghiệm COVID-19.

Hiện nữ bệnh nhân được cách ly tại khu ký túc xá của trường. Nữ bệnh nhân này không có biểu hiện triệu chứng và chưa có lịch lấy mẫu lại, nhà trường chỉ yêu cầu cách ly riêng và báo lại nhà trường khi xuất hiện triệu chứng.

Ca dương tính này hiện vẫn chưa xác định được nguồn lây. Ảnh minh họa

Tính đến 6h sáng ngày 11/9, Việt Nam đã trải qua 8 ngày không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng. Tổng số ca nhiễm của cả nước hiện đang là 1.059, trong đó có 893 ca bệnh đã được chữa khỏi. Số người tử vong do Covid-19 là 35, ba người tử vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news