Tin mới

Dù ít bạn đến mấy cũng đừng kết giao 4 kiểu người này, chơi cùng bạn sẽ ngày càng kiệt quệ

Chủ nhật, 15/10/2023, 08:15 (GMT+7)

Người xưa có câu "chọn bạn mà chơi", nhưng cũng thường nói "biết mặt khó biết lòng". Vậy thì làm sao để chọn được bạn tốt, tránh xa bạn đểu?

Thời trẻ, nhiều người quan niệm "nhiều bạn là nhiều con đường". Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng giúp đỡ, lắng nghe khi bạn gặp khó khăn. Đến tuổi trung niên bạn sẽ nhận ra có những người bạn thà không kết giao còn hơn. Tình bạn đó chỉ khiến bạn nghèo hơn. Đó là:

1. Những người bạn chỉ muốn ăn chơi, đàn đúm

Khi mới ra đời, nhiều người mắc một sai lầm là kết giao với tất cả những người tham gia vào các bữa tiệc. Những người bạn trên bàn nhậu này có thực sự quan trọng? Hầu hết là không. Một số ít có thể hợp tác, còn lại hầu hết chỉ là bạn bè ăn uống vui vẻ.

Những người bạn này có đặc điểm là khi bạn có tiền, họ sẽ cùng bạn vui chơi. Đến khi bạn hết tiền hoặc không còn lợi ích nào nữa, họ sẽ bỏ bạn. Tuy nhiên, nhiều người mù quáng cho rằng mấy người bạn kiểu này vui tính, ngoại hình sáng sủa, tâm hồn thú vị. Dần dần, họ bị mắc kẹt trong những mối quan hệ này.

Dù ít bạn đến mấy cũng đừng kết giao 4 kiểu người này, chơi cùng bạn sẽ ngày càng kiệt quệ - Ảnh 1
 

Nhưng vẻ đẹp của họ chẳng giúp gì cho bạn, tâm hồn thú vị cũng chỉ là sự tận hưởng. Nếu bạn không có tiền, họ sẽ trở nên lạnh lùng. Vì vậy, hãy tránh xa kiểu bạn bè chỉ đến để ăn uống, vui chơi này.

2. Loại người chỉ nghĩ đến bạn khi họ cần, đẩy bạn đi khi hết giá trị

Từ xưa đến nay, có rất nhiều người như vậy. Khi không có việc gì, họ sẽ đẩy bạn ra xa, đến lúc có việc lại nghĩ đến bạn.

Với những người chỉ xem bạn là "công cụ", bạn sẽ có một kết cục kém cỏi và đáng thương. Vì vậy, hãy tỉnh táo mà tránh xa những kiểu bạn bè này.

3. Kiểu người trước mặt thì tâng bốc, sau lưng lại dìm bạn

Đây chính là kiểu bạn bè hay "đâm sau lưng" người khác. Ở trước mặt, họ thấy bạn giàu có thì khen ngợi, làm bạn thoải mái, vui vẻ. Vì vậy, bạn có thể nghĩ họ tốt bụng, đáng để kết bạn.

Nhưng ở sau lưng, người này lại nói xấu bạn khắp nơi, hy vọng bạn gặp khó khăn, không muốn bạn thành công. Người như vậy có đáng để chơi?

Dù ít bạn đến mấy cũng đừng kết giao 4 kiểu người này, chơi cùng bạn sẽ ngày càng kiệt quệ - Ảnh 2
 

Đến tuổi trung niên, hãy tránh xa những kẻ nịnh nọt này. Họ chỉ khiến bạn rối não và đến bên bạn để mưu cầu lợi ích.

4. Những người lấy đạo đức và cảm xúc để thao túng bạn

Những kẻ hay tỏ ra đạo đức, cảm xúc thường bày tỏ lòng nhân ái, công bằng nhưng thực chất tâm hồn lại đầy bất lương. Người thực sự có tình cảm và đạo đức không phải lúc nào cũng nói ra rả về nó. Nếu họ luôn nói về những thứ này, chứng tỏ họ đang thiếu điều đó.

Nếu mối quan hệ của bạn với họ không tốt, họ sẽ giả vờ có tình cảm sâu sắc với bạn. Càng nghe, bạn càng bị thao túng, nghĩ rằng người ta yêu quý mình thật.

Dù ít bạn đến mấy cũng đừng kết giao 4 kiểu người này, chơi cùng bạn sẽ ngày càng kiệt quệ - Ảnh 3
 

Những người này chơi chiêu bài cảm xúc với nhiều mục đích, chẳng hạn muốn vay tiền, nhờ vả, lợi dụng  bạn. Tình cảm thật sự không cần phải nói ra, nó tự nảy nở trong tâm hồn và bạn có thể cảm nhận được. Quan hệ tốt không cần nói rõ ràng, chỉ cần là bạn bè sẽ tự hiểu. 

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bạn bè chọn bạn