Tin mới

​​​​​​​Cổ nhân đã đúc kết: 4 kiểu người mà bạn không nên thân thiết kẻo rước họa vào thân

Chủ nhật, 30/07/2023, 09:30 (GMT+7)

Trong cuộc sống, bạn sẽ tiếp xúc với vô số kiểu người, tốt có, xấu có. Theo kinh nghiệm cổ nhân, có 4 kiểu người mà bạn chỉ nên chơi xã giao, không nên thân thiết.

1. Những người không bao giờ nói sự thật - đạo đức giả

Thành ngữ có câu "Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng". Những lời nhận xét chân thành, trung thực hầu hết đều khó chịu, nhưng lại tốt cho người nghe. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích nghe và sẵn sàng lắng nghe lời nói thật.

Chính vì người ta không nghe được sự thật mà trên đời này có nhiều kẻ "đạo đức giả". Họ toàn nói những lời ngon ngọt, nịnh hót, giống như thạch tín tẩm mật ong. Từ xưa đến nay không biết bao nhiêu người đã thất bại vì tin vào lời dối trá của những kẻ đạo đức giả. Đối với những kẻ này, tốt hơn hết là nên xa lánh từ sớm.

2. Người không có nguyên tắc và chính kiến

Có rất nhiều người giống như cỏ trên tường, gió chiều nào xoay chiều ấy, không có chính kiến độc lập, thiếu nguyên tắc cá nhân, chỉ biết hành xử theo tiền bạc và quyền lực của người khác. 

Khi thấy người khác có tiền, họ chạy đến bên tâng bốc. Khi người khác hết tiền, họ quay lưng giả vờ không quen biết. Loại người này ở đâu cũng có, kể cả họ hàng thân thích. Chính vì vậy, với những người này bạn không nên kết giao thân thiết. Mối quan hệ tốt không phải là "mở mắt thấy tiền" mà là một tình bạn có phúc cùng hưởng, có họa cùng chịu.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

3. Người không thể hiện hỉ, nộ, ái, ố ra mặt

Những người có trái tim đen tối, không thể hiện cảm xúc ra ngoài thường là người tàn nhẫn, không quan tâm đến tình cảm. Họ có trái tim thâm sâu khó dò.

Đối với những người không bộc lộ cảm xúc, họ là người mạnh mẽ và biết kiềm chế. Khi một người trải qua vô số gian khổ, chịu đựng nhiều tai ương, trái tim sẽ cứng rắn như sắt đá. Sau đó, anh ta sẽ không có bất kỳ cảm xúc nào khi nhìn mọi người và mọi thứ xung quanh mình.

4. Người coi trọng lợi nhuận, thiếu đạo đức

Cổ nhân từng nói, trong giang hồ, hoặc là kết bạn với những kẻ không coi trọng lợi nhuận, hoặc là làm ăn với những thương nhân coi trọng lợi nhuận, đừng nhầm lẫn bằng hữu với thương nhân. Khi gặp người coi trọng lợi ích, chúng ta không nên có quá nhiều kỳ vọng viển vông. Đôi bên bàn chuyện làm ăn, còn tình cảm bằng hữu thì nên tìm người khác.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cổ nhân bạn bè