Tin mới

Du khách TQ chỉ trích hành vi thiếu văn hóa của đồng hương

Thứ năm, 11/08/2016, 11:30 (GMT+7)

Những hành vi cư xử thô lỗ của khách du lịch Trung Quốc thời gian qua đã khiến nhiều quốc gia ngán ngẩm, thậm chí ngay cả đồng hương của họ không chịu đựng được và phải lên tiếng.

Những hành vi cư xử thô lỗ của khách du lịch Trung Quốc thời gian qua đã khiến nhiều quốc gia ngán ngẩm, thậm chí ngay cả đồng hương của họ không chịu đựng được và phải lên tiếng.

[mecloud]Yov6RbrlNG[/mecloud]

Xưa nay, những vị khách Trung Quốc thường được biết đến với những hình ảnh không mấy thiện cảm như việc tranh giành đồ buffet, vứt rác bừa bãi... tại các điểm du lịch.

Điều này đã khiến người phụ nữ đến từ Bắc Kinh - Bin Bin Ji, còn được biết đến với tên gọi "chị Bin" phải lên tiếng, khi chị chia sẻ một đoạn clip 3 phút nói về những hành động thiếu văn hóa của những người đồng hương khi đi du lịch nước ngoài.

Trong clip của mình, chị Bin bắt đầu với việc mô tả những người phụ nữ Trung Quốc khác đi cùng tour du lịch mới mình. Những người này đang cố mang đi một mảnh gỗ lớn từ bãi biển tình nhân ở Phuket, Thái Lan. Hướng dẫn viên du lịch đã nhắc nhở họ không được phép di duyển bất cứ thứ gì ở bãi biển này tuy nhiên không ai để ý cho đến khi chị Bin ra tay. Cuối cùng, khúc gỗ được đặt trở về đúng vị trí.

Chị Bin cũng nói về việc du khách Trung Quốc thích ồn ào và kêu gọi mọi người thay đổi ý thích, tuân theo luật pháp bản địa nơi mà họ ghét thăm. Nhiều người qua đường khi gặp chị đều dừng lại xin chụp một tấm hình. 

Để miêu tả tình hình, chị Bin sử dụng khá nhiều từ ngữ màu mè, tuy nhiên trong một cuộc phỏng vấn với Tân Hoa Xã, chị Bin cho rằng những từ chị dùng có thể thô lỗ nhưng logic lập luận và ý tưởng của chị thì không hề thô tục như vậy.

Ngay sau khi chia sẻ, đoạn video này nhanh chóng nhận hơn 400.000 lượt xem và được chia sẻ lại trên Weibo - mạng xã hội lớn nhất ở Trung Quốc. Quan điểm của chị Bin đã được cư dân mạng rần rần lên tiếng ủng hộ hành động của chị Bin.

Nhiều người Trung Quốc cả trong nước và nước ngoài cùng người dân Thái Lan bày tỏ ý kiến ca ngợi.

Một thành viên bình luận: "Trung Quốc cần nhiều người như chị Bin".

"Một vài người Trung Quốc gần như không biết xấu hổ là gì. Tôi hoàn toàn đồng ý với những gì chị Bin nói",  một ý kiến khác bày tỏ.

Hiện chị đã lập trang fanpage riêng với hy vọng được chia sẻ nhiều ý kiến riêng của bản thân với cộng đông trong tương lai. Khởi đầu, trang của chị Bin đã nhận được hơn 4000 lượt theo dõi.

Đức Hòa (Shanghaiist)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vứt rác bừa bãi