Tin mới

Đu quay rơi, 6 em học sinh nhập viện vì ti-ô dầu bị nổ

Thứ hai, 07/04/2014, 16:42 (GMT+7)

Công an huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) đã có kết luận chính thức\nvề nguyên nhân vụ đu quay rơi xuống đất khiến 12 học sinh hoảng loạn, trong đó\ncó 6 em phải nhập viện.

 

 

Công an huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) đã có kết luận chính thức về nguyên nhân vụ đu quay rơi xuống đất khiến 12 học sinh hoảng loạn, trong đó có 6 em phải nhập viện.

Theo ông Nguyễn Mạnh Thản, trò chơi vũ trụ bay gặp sự cố rơi xuống đất khiến 12 học sinh hoảng loạn không có gì ghê gớm cả.

Đu quay rơi, 6 em học sinh nhập viện vì ti-ô dầu bị nổ

Sự cố đu quay rơi xảy ra ở trò vũ trụ bay

Chiều 7-4, trả lời Báo Người Lao Động, Đại tá Nguyễn Ngọc Thạch - Trưởng Công an huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ - cho biết cơ quan này đã có kết luận chính thức về nguyên nhân vụ đu quay rơi xuống đất khiến 12 học sinh THCS hoảng loạn, trong đó có 6 em phải nhập viện kiểm tra sức khỏe.

“Chúng tôi đã điều tra kỹ lưỡng và xem xét đầy đủ hồ sơ kỹ thuật, thiết kế của các trò chơi đu quay mạo hiểm ở khu du lịch này. Các trò chơi đều được sản xuất bằng vật liệu nhập ngoại và lắp đặt đúng theo thiết kế kỹ thuật của nhà sản xuất. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra sự sự cố với trò chơi “vũ trụ bay”, ti-ô dầu đã bị nổ trước áp lực phải nâng toàn bộ hệ thống ghế ngồi có 12 em học sinh trên đó lên cao sau khi đã hạ gần xuống mặt đất” - ông Thạch nói.

Theo ông Thạch, trò chơi “vũ trụ bay” được 1 trung tâm kiểm định an toàn thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cấp giấy chứng nhận trong thời hạn 1 năm, từ ngày 8-4-2013 tới ngày 8-4-2014. “Vụ tai nạn xảy ra ngày 3-4 nên trò chơi này vẫn đang trong thời gian đảm bảo an toàn kỹ thuật theo giấy phép của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cấp. Chúng tôi nhận định đây chỉ là một sự cố kỹ thuật mà thôi” - ông Thạch nói.

Đại tá Nguyễn Ngọc Thạch cho biết đã yêu cầu Công ty cổ phần Ao Vua (chủ đầu tư khu du lịch Đảo Ngọc Xanh) kiểm tra, thay thế toàn bộ thiết bị đã hỏng hóc của trò chơi “vũ trụ bay”. Tại trò chơi này, Công ty cổ phần Ao Vua đã sử dụng thiết bị thay thế được nhập khẩu từ Ý và sẽ có tới 2 ti-ô dầu (thay vì 1 ti-ô dầu như trước đây).

“Đó là việc cần thiết để đảm bảo an toàn cho người chơi về sau. Nếu có xảy ra trường hợp nổ 1 ti-ô dầu thì trò chơi đã có 1 ti-ô dầu khác dự phòng để đảm bảo an toàn và không xảy ra sự cố như vừa rồi nữa” - ông Thạch cho biết. Sau khi lắp đặt và vận hành trò chơi này phục vụ mục đích kinh doanh phải đảm bảo đầy đủ việc kiểm định, công nhận an toàn kỹ thuật, thiết kế của cơ quan có thẩm quyền.

Công an huyện Thanh Thủy cũng đã yêu cầu Công ty cổ phần Ao Vua phải tiến hành kiểm tra, đánh giá toàn bộ thiết bị vui chơi sau mỗi ngày vận hành. “Không thể cứ khai thác kinh doanh xong là để đó từ ngày này sang ngày khác được. Sau vụ việc vừa rồi tôi đã yêu cầu họ cứ sau mỗi ngày khai thác thiết bị phải kiểm tra lại toàn bộ để ngày kế tiếp khai thác, vận hành kinh doanh đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những người tham gia chơi” - ông Thạch nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Mạnh Thản, Giám đốc Công ty cổ phần Ao Vua, cho biết vụ đu quay rơi là một sự cố đáng tiếc. Mặc dù sức khỏe của 12 cháu học sinh một trường THCS ở huyện Thanh Trì, Hà Nội không có vấn đề gì, nhưng công ty đã hỗ trợ mỗi cháu 15 triệu đồng. “Tất cả những người tham gia chơi các trò chơi ở khu du lịch Đảo Ngọc Xanh đều được chúng tôi mua bảo hiểm nhân thọ rủi ro của Công ty Bảo hiểm Đông Đô theo đúng quy định” - ông Thản nói.

Đu quay rơi, 6 em học sinh nhập viện vì ti-ô dầu bị nổ

Một góc khu du lịch Đảo Ngọc Xanh

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh nằm trên bãi nổi La Phù (giữa sông Đà) mới được đưa vào khai thác kinh doanh hơn 1 năm nay và đang dần trở thành một trong những điểm nhấn du lịch của tỉnh Phú Thọ. Do nằm giữa mỏ nước khoáng nóng Thanh Thủy và Thuận Mỹ (huyện Ba Vì, Hà Nội) nên thời gian qua khu du lịch này thu hút một số lượng khá lớn khách thập phương tới tham quan, nghỉ dưỡng.

“Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ rất quan tâm tới sự việc mà Báo Người Lao Động phản ánh. Chính vì vị trí và đóng góp rất lớn của khu du lịch Đảo Ngọc Xanh này đối với tỉnh Phú Thọ nên chúng tôi luôn muốn những điều tốt nhất cho du khách khi tới đây nghỉ ngơi, du lịch. Sau sự việc vừa rồi, chắc chắn việc kiểm tra, giám sát sẽ được đảm bảo tốt hơn nữa để đảo bảo an toàn tuyệt đối cho người dân tới đây vui chơi, giải trí”- ông Thạch cho biết.

Được biết, ngoài khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, Công ty cổ phần Ao Vua hiện còn là chủ đầu tư và trực tiếp kinh doanh khai thác khu du lịch Đầm Long Xanh, khu du lịch Ao Vua và Công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng (đều thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội).

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news