Tin mới

Đưa cả thủ môn vào đá tiền đạo, U23 Việt Nam khiến CĐV chủ nhà cảm phục

Thứ sáu, 25/02/2022, 08:58 (GMT+7)

Vượt qua những khó khăn về lực lượng để vào chung kết giải U23 Đông Nam Á 2022, nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ U23 Việt Nam khiến người hâm mộ bóng đá nước chủ nhà vô cùng ngưỡng mộ.

Nếu như U23 Đông Timor còn đầy đủ binh hùng tướng mạnh và đăng ký đến 23 cầu thủ cho trận bán kết thì U23 Việt Nam có vừa vặn con số tối thiểu 13 cầu thủ (2 dự bị, trong đó có một thủ môn) để không phải bị loại. Các cầu thủ chi viện từ Việt Nam xỏ giày thi đấu mà không có bất kỳ một buổi tập nào, nhưng toàn đội đã chơi tốt để không thua trước đối thủ vượt trội hơn về thể lực và con người trong suốt 120 phút.

NHM chủ nhà đã dành những lời khen ngợi cho những nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ U23 Việt Nam.
NHM chủ nhà đã dành những lời khen ngợi cho những nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ U23 Việt Nam.

Phải đá trận đấu lạ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam và cả thế giới khi chỉ có 3 cầu thủ đăng ký dự giải, còn lại là 8 cầu thủ được đăng ký bổ sung đi đường bộ hai đợt sang Campuchia, nên các cầu thủ Việt Nam liên tục phải nằm sân vì bị căng cơ. Trung vệ Đoàn Anh Việt và tiền vệ Nguyễn Trung Thành bị đau và buộc phải rời sân. Tình thế này khiến HLV Đinh Thế Nam phải tung thủ môn Trần Liêm Điều vào đá vị trí tiền đạo vì chúng ta không còn bất kỳ cầu thủ dự bị nào khác.

Tinh thần đoàn kết, ý chí không từ bỏ và khả năng chơi bóng kỹ thuật của U23 Việt Nam đã làm lay động biết bao con tim người hâm mộ Việt Nam.
Tinh thần đoàn kết, ý chí không từ bỏ và khả năng chơi bóng kỹ thuật của U23 Việt Nam đã làm lay động biết bao con tim người hâm mộ Việt Nam.

Hình ảnh thủ môn Liêm Điều vào sân đá tiền đạo hiếm thấy này đã khiến truyền thông nước bạn Campuchia đặc biệt chú ý. Trang Camsport đã đăng tải những hình ảnh thủ môn Liêm Điều đang thay áo, chuẩn bị vào sân. "U23 Việt Nam bắt buộc phải sử dụng thủ môn Trần Liêm Điều vào đá tiền đạo trong bối cảnh họ chỉ có hai cầu thủ dự bị, lại gặp trường hợp chấn thương", Camsport viết.

U23 Việt Nam về sau phải tung thủ môn Liêm Điều vào đá tiền đạo trước Timor Leste.
U23 Việt Nam về sau phải tung thủ môn Liêm Điều vào đá tiền đạo trước Timor Leste.

Dưới bài viết, nhiều người hâm mộ Campuchia đã để lại bình luận về sự ngưỡng mộ tinh thần chiến đấu quả cảm của U23 Việt Nam. 

"Tôi không phải người hâm mộ của U23 Việt Nam nhưng trân trọng những gì họ đã làm. Thật đáng nể phục. Từ giờ phút này, dù thắng hay thua ở trận chung kết, với tôi thì họ đã là nhà vô địch"; "Nghĩ mà thương các cầu thủ Việt Nam. Họ đã thi đấu kiên cường để vào trận chung kết"; "Cố lên U23 Việt Nam ơi, ngưỡng mộ quá"..., là những bình luận từ CĐV nước chủ nhà.

Đưa cả thủ môn vào đá tiền đạo, U23 Việt Nam khiến CĐV chủ nhà cảm phục - Ảnh 1

Sau trận đấu, HLV trưởng của U23 Timor Leste, ông Fabio Maciel da Silva cũng chúc mừng U23 Việt Nam với tấm vé vào chung kết. "Đội bóng này đã thể hiện tinh thần quả cảm dù phải chơi trong thế trận thiếu người. Chúng tôi chuẩn bị trước phương án cho việc đối thủ sẽ gặp khó vì thiếu cầu thủ thi đấu nhưng không thành công. Tôi vẫn khen ngợi các cầu thủ U23 Timor Leste khi có thể ngẩng cao đầu trước U23 Việt Nam”. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news