Tin mới

'Đứa con' tỷ phú Phạm Nhật Vượng dốc tâm can lo lắng gây tranh cãi trên báo quốc tế

Thứ hai, 21/09/2020, 10:17 (GMT+7)

Ngay khi vừa ra mắt, VinFast President của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã gây chú ý rất lớn, nhận được sự quan tâm của giới truyền thông quốc tế nhưng cũng vô tình tạo nên nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Được mệnh danh là "Chủ tịch" VinFast President, ngay từ khi rò rỉ thông tin ra mắt, chiếc xe này đã nhận được sự quan tâm rất lớn của giới chuyên môn cũng như truyền thông trong và ngoài nước. Được biết, giá về tay khách hàng của "con cưng" tỷ phú Phạm Nhật Vượng dốc tâm can lo lắng này là 164.000 USD (tương đương 4,6 tỷ đồng).

"Đứa con" tỷ phú Phạm Nhật Vượng dốc tâm can lo lắng gây tranh cãi trên báo quốc tế (ảnh internet)

Tuy nhiên, cũng chính từ mức giá này mà hàng loạt cuộc tranh luận của truyền thông quốc tế đã nổ ra. Trong đó, trên trang Carscoops có một bài viết nhắm thẳng vào chủ đề mang tên: "Vinfast Want The World To Take It Seriously, Unveils $164,000 President Luxury SUV". (Tạm dịch: "VinFast muốn thế giới có cái nhìn nghiêm túc về ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam khi ra mắt mẫu SUV có giá 164.000 USD".

>> Xem thêm: Đại gia thất tình tậu 'siêu bò' Lamborghini 260 tỷ đồng bất ngờ bị giới siêu xe tố 'làm màu sống ảo'

Nội dung bài viết của trang đã có những đánh giá về việc lắp ráp xe, trong đó nhấn mạnh đây là hãng xe ô tô đầu tiên của Việt Nam lắp ráp và sản xuất hoàn toàn nội địa, trong khi đó nhiều hãng khác lại đều lắp ráp linh kiện của nước ngoài.

(ảnh chụp màn hình)

Hơn nữa, trang còn đề cập đến số lượng giới hạn của "Chủ tịch" là 500 chiếc và chỉ dành riêng cho thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, khi viết về giá thành, Carscoops nhận định đây là một con số lớn đối với một nhà sản xuất ô tô mới có thâm niên từ năm ngoái.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Honda, bảng giá Honda Cub ngày 20/9/2020: Ngang cơ Honda SH

Cận cảnh "Chủ tịch" VinFast President (ảnh internet)

Ngay tập tức, quan điểm này nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều, đặc biệt là về giá bán của "đứa con tinh thần" tỷ phú Phạm Nhật Vượng tâm huyết. Nhiều người cho rằng chiếc xe có giá bán khá cao so với nhiều dòng xe sang khác tại Mỹ. Ý kiến khác lại cho rằng giá bán hiện tại của xe là chưa hợp lý dù nó có thiết kế ấn tượng, thì cũng chỉ nên định giá khoảng từ 60.000 – 80.000 USD (khoảng từ 1,5 – 2 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, nhiều người cũng phân tích đây là một cái giá hợp lý, phù hợp với các nước Đông Nam Á bởi tại đây xe thường bị đánh thuế rất cao. Hơn nữa, dù là một thương hiệu non trẻ nhưng Vinfast cho thấy sự tích lũy kinh nghiệm theo thời gian của mình.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Honda mới nhất ngày 21/9/2020: Honda Lead giảm giá, Honda Wave có quà tặng năm học mới

Hiện, chuyện giá cả của VinFast President vẫn đang nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news