Tin mới

Đưa nữ sinh lớp 8 ra nhà hoang làm trò "người lớn"

Thứ bảy, 01/02/2014, 08:09 (GMT+7)

Vì hành vi trên, Phan\nThế Vương bị kết án 2 năm tù về tội giao cấu với trẻ em.

 

Vì hành vi trên, Phan Thế Vương bị kết án 2 năm tù về tội giao cấu với trẻ em.

 

Điều 115 Bộ luật Hình sự quy định: “1. Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ một năm đến 5 năm. 2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm: a) Phạm tội nhiều lần…”. Luật đã quy định như vậy, thế nhưng trong thực tế nhiều người không hiểu luật, hoặc cố tình vi phạm để rồi đã phải ra đứng trước vành móng ngựa lãnh án. Vụ án dưới đây ở Phú Yên là ví dụ.

Đưa nữ sinh lớp 8 ra nhà hoang làm trò

Một phiên tòa xử hiếp dâm, 7 bị cáo phải đứng trước vành móng ngựa vì “yêu” trẻ em - Ảnh:V.TÀI

 

Do có quan hệ tình cảm nên khoảng 20 giờ ngày 9/7/2013, Phan Thế Vương nhắn tin cho cháu P.T.B (14 tuổi 6 tháng 13 ngày) đi ra ngoài nói chuyện. Sau đó, Vương chở B đi chơi. Đến 22 giờ cùng ngày, Vương dẫn B đến trường mẫu giáo bỏ hoang gần nhà thực hiện hành vi giao cấu với B. Chưa dừng lại ở đó, đến ngày 10/7/2013, Vương chở B đến nhà nghỉ Quê Hương tiếp tục quan hệ. Gia đình B thấy con gái đi chơi không về nên tìm kiếm và phát hiện sự việc. Ngày 12/7/2013 gia đình B đã làm đơn tố cáo đối với Vương.

Ngày 13/11/2013, TAND huyện Tây Hòa đã xử phạt Phan Thế Vương 3 năm tù về tội giao cấu với trẻ em. Sau khi án sơ thẩm tuyên, bị cáo Vương kháng cáo, đồng thời B cũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và cho bị cáo hưởng án treo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử nhận định bị cáo là người đã thành niên biết rõ bị hại còn đang học lớp 8, nhưng có quan hệ tình cảm và nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu khi bị hại mới 14 tuổi 6 tháng 13 ngày. Hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến sức khỏe, sự phát triển thể chất, tâm lý của trẻ em nên cần phải xử phạt nghiêm. Tuy nhiên, trong giai đoạn xét xử phúc thẩm, gia đình bị cáo đã bồi thường cho bị hại 3 triệu đồng; đồng thời các ban, ngành, đoàn thể ở xã cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Do đó, Hội đồng xét xử đã chấp nhận một phần kháng cáo, xử phạt bị cáo Phan Thế Vương 2 năm tù về tội giao cấu với trẻ em.

Vụ án vừa kể chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho bất cứ ai còn muốn “yêu” trẻ em. Đồng thời cũng là bài học cho các bậc cha mẹ trong việc quản lý, giáo dục con em mình, nhất là các cháu gái đang còn ở độ tuổi thiếu niên. Bên cạnh đó, các ngành, cấp, cơ quan chức năng cần đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục, tuyên truyền pháp luật trong các tầng lớp nhân dân theo hướng thiết thực để góp phần hạn chế những vi phạm pháp luật không đáng có trong đời sống xã hội.

Nguồn: Báo Phú Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news