Tin mới

Đức Phúc ngồi ghế giám khảo Dự án số 1: Nhận xét sốc, gây cười và khiến thí sinh sửng sốt

Thứ bảy, 09/06/2018, 10:13 (GMT+7)

Việc chê bai quá nhiều của bộ ba giám khảo chương trình The Debut (Dự án số 1) khiến người xem tỏ ra khó chịu.

Việc chê bai quá nhiều của bộ ba giám khảo chương trình The Debut (Dự án số 1) khiến người xem tỏ ra khó chịu.

Tối qua (8/6), tập đầu tiên của chương trình The Debut - Dự án số 1 2018 đã lên sóng và gây nhiều tranh cãi.

Xuất hiện tại chương trình, bộ ba giám khảo Đức Phúc – Hương TràmHoàng Thùy Linh tỏ ra khá nghiêm túc, khắt khe và khó tính, đề cao chuyên môn khi nhận xét và lựa chọn thí sinh.

Tuy nhiên, sự khó tính của họ lại vấp phải phản ứng trái chiều từ dư luận. Nhiều khán giả cho rằng, họ nhận xét mệt mỏi và làm quá.

Đặc biệt, Đức Phúc trong lần đầu ngồi ghế nóng đã bị chê trách là chưa xứng tầm và không hợp làm giám khảo.

Đức Phúc ngồi ghế giám khảo Dự án số 1: Nhận xét sốc, gây cười và khiến thí sinh sửng sốt - Ảnh 1.
 

Thí sinh hát tốt vẫn bị loại

Mở màn chương trình là thí sinh Phạm Thị Mỹ Linh, với tiết mục Lalala. Thí sinh này từng lọt vào top 6 đội Thu Minh tại The Voice, được đánh giá cao bởi chất giọng trầm đặc biệt và có phong cách nhạc văn minh.

Với phần trình diễn của mình, Mỹ Linh thể hiện rõ giọng hát và cách xử lí tốt hơn hẳn Đức Phúc, nhưng vẫn bị loại.

Đức Phúc ngồi ghế giám khảo Dự án số 1: Nhận xét sốc, gây cười và khiến thí sinh sửng sốt - Ảnh 2.
 

Hương Tràm đưa ra lí do loại Mỹ Linh vì cô nàng đã quá tốt, không thể giúp được gì. Cô nói:

"Bạn có nhiều lợi thế, mạnh mẽ, gợi cảm, mọi thứ ở bạn đều tốt. Tôi nghĩ bạn hãy tìm sản phẩm đi, tìm nhóm nhảy đi. Tôi không biết có thể giúp gì được cho bạn không, nên tôi không chọn bạn".

Trong khi đó, Đức Phúc lại nhận xét về thái độ của Mỹ Linh, dù còn kém tuổi cô nàng: "Bạn chưa có trách nhiệm với chính mình, chưa đặt ra mục tiêu rõ ràng khi tham gia chương trình. Tôi không cần biết chương trình đó như thế nào, chỉ cần biết đó là chương trình ca hát là đủ.

Bạn cần biết quý trọng những lần mình xuất hiện như thế này. Bạn phải đặt ra được quyết tâm cũng như mục tiêu chính đáng để theo đuổi khi bạn bắt đầu tham gia một chương trình nào đó".

Còn Hoàng Thùy Linh lại lạnh lùng nói sỗ sàng, khiến thí sinh không kịp vuốt mặt: "Tôi nghĩ bạn không cần thiết đi thi cuộc thi này đâu. Bạn phải tự tìm đường đi thôi. Tôi không chọn bạn".

 

Hương Tràm "dạy dỗ" thái độ của thí sinh

Thí sinh Nguyễn Dương Thuận bị cho là khá lớn tuổi để tới với một cuộc thi mang tính khởi nghiệp như The Debut, nhưng vẫn cố gắng theo bước lên sân khấu. Anh chàng trình diễn ca khúc Bước đến bên em với lối hát, phong cách cũ kĩ, thiếu nổi bật.

Thấy vậy, Hoàng Thùy Linh nhận xét thẳng thắn: "Phần trình diễn của bạn rất cũ. Nó khiến tôi cảm giác như đang xem ca sĩ khởi đầu cách đây 10 năm.

Tôi muốn thay đổi, nhào nặn bạn. Bạn đang bị đóng khung, một màu và cần phải tiếp thu, thay đổi. Còn thay đổi được hay không là do tư duy của bạn. Tôi cho bạn cơ hội".

Đức Phúc cũng lên tiếng chê bai: "Tôi đã biết bạn ở một chương trình trước đây. Từ chương trình đó tới chương trình này, tôi chưa thấy gì độc đáo. Tôi không có chút bất ngờ nào cả".

Đức Phúc ngồi ghế giám khảo Dự án số 1: Nhận xét sốc, gây cười và khiến thí sinh sửng sốt - Ảnh 3.
 

Có lẽ do Đức Phúc còn quá nhỏ tuổi nên đã bị Đức Thuận phản biện lại. Hương Tràm thấy thế mới lên tiếng chỉnh đốn. Cô nói:

"Khi bạn bước ra tự tin như vậy thì tôi không thích. Tôi khuyên bạn nên tiết chế. Bạn có thể tự tin nhưng phải tự tin một cách cầu thị.

Tôi cảm giác những gì bạn thể hiện hôm nay là kịch kim rồi. Tôi không biết bạn có thể làm được gì hơn được nữa không nhưng với phong cách này, ở thời điểm này, bạn sẽ bị hòa tan và trở thành nghệ sĩ nhạt nhòa.

Bạn nên biết, khi bạn dừng hát thì cá tính chính là cái đọng lại trong khán giả.

 

Vấn đề ở đây là phần giải thích của bạn quá nhiều. Bạn chỉ cần làm thôi. Khi nói nhiều thế thì chẳng nghe thấy người khác nói gì cả.

Bạn nói nhiều với thái độ đó thì chúng tôi không biết làm gì với bạn. Bạn nên có thái độ khác bất kể khi hát hay nói. Hãy cầu thị hơn để phát triển".

Hoàng Thùy Linh cũng không kém cạnh. Cô tiếp tục nhắc nhở: "Tôi muốn nhắc nhở bạn là dù bạn thi cuộc thi nào tiếp theo thì chúng tôi vẫn biết bạn là ai. Khán giả sẽ không bao giờ giải thích. Họ chỉ nhìn hành động của bạn thôi.

Tôi thấy đôi khi bạn còn chẳng hiểu được bản thân mình. Bạn muốn bước lên cao thì áp lực sẽ ngày càng nhiều. Bạn sinh năm 1994, ở tuổi của bạn người ta đã là ngôi sao rồi".

Đức Phúc ngồi ghế giám khảo Dự án số 1: Nhận xét sốc, gây cười và khiến thí sinh sửng sốt - Ảnh 4.
 

Đức Phúc vẫn chọn thí sinh mình vừa chê bai

Sau khi nghe thí sinh Trần Văn An trình diễn ca khúc Đã lỡ yêu em, Đức Phúc lập tức chê bai tới bến:

"Bạn hát không có một chút kĩ năng nào. Mọi thứ rất bản năng. Nói chung là không có kĩ năng. Cao độ không chuẩn, cần phải tập luyện nhiều".

Nhưng sau đó, Đức Phúc vẫn chọn Văn Đức.

 

Đến tiết mục Mãi mãi bên nhau của thí sinh Trần Đức Hiếu, Đức Phúc vẫn tiếp tục chê rồi lại chọn:

"Bạn xử lí bài hát chưa nhiều, màu sắc giọng không có gì đặc biệt. Nhưng khi nghe bạn hát, tôi cảm giác như người yêu mình ngay bên cạnh, cùng ngồi bãi biển uống nước dừa, dù tôi chưa yêu bao giờ. Tôi quyết định chọn bạn".

 

Có thể thấy, xuyên suốt chương trình, Đức Phúc chê và phê bình thí sinh rất nhiều, từ chuyên môn tới thái độ, bất chấp việc thí sinh đó lớn tuổi hơn mình.

Điều này khiến nhiều khán giả cảm thấy mệt mỏi. Họ cho rằng, Đức Phúc chưa đủ tư cách, độ tuổi và tầm vóc để ngồi ghế giám khảo nhận xét người khác.

Đức Phúc ngồi ghế giám khảo Dự án số 1: Nhận xét sốc, gây cười và khiến thí sinh sửng sốt - Ảnh 5.

Những nhận xét của Đức Phúc bị cho là cố tỏ ra "cứng", nhưng vẫn không giấu được sự ngô nghê, trẻ con.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news