Tin mới

Dũng bộ đội tiết lộ "thần dược" của thầy Park giúp các cầu thủ khoẻ như vâm trên đất UAE

Thứ tư, 30/01/2019, 10:05 (GMT+7)

Trong cuộc gặp mặt một số anh em đồng hương Hà Tĩnh và anh em họ Bùi tại Hà Nội mới đây, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã tiết lộ "bí quyết" giúp cho tuyển Việt Nam duy trì nền tảng thể lực tốt nhất tại Asian Cup trên đất UAE vừa qua.

Trong cuộc gặp mặt một số anh em đồng hương Hà Tĩnh và anh em họ Bùi tại Hà Nội mới đây, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã tiết lộ "bí quyết" giúp cho tuyển Việt Nam duy trì nền tảng thể lực tốt nhất tại Asian Cup trên đất UAE vừa qua.

Bùi Tiến Dũng trong cuộc gặp gỡ một số đồng hương Hà Tĩnh và anh em họ Bùi tại Hà Nội. Ảnh: TP

Theo trung vệ Bùi Tiến Dũng, mỗi trận đấu ở Asian Cup 2019, các tuyển thủ Việt Nam đều chơi rất nỗ lực, thậm chí có trận phải đá tới "300% công lực so với khi thi đấu tại câu lạc bộ". Hơn nữa, thời tiết tại UAE rất nóng, khoảng thời gian nghỉ sau mỗi trận đấu không nhiều. Cộng với việc thực phẩm ở UAE rất khó ăn khiến thể lực các cầu thủ ít nhiều bị ảnh hưởng.

Điều này khiến các cầu thủ và BHL phải ăn thêm ruốc, giò, mắm tép mang theo từ Việt Nam.

Trước hoàn cảnh như vậy, BHL đội tuyển, đặc biệt là HLV Park Hang-seo đã tìm ra giải pháp để giúp các cầu thủ hồi phục thể lực. Đó chính là những gói thuốc nhỏ mà chiến lược gia người Hàn Quốc mang từ quê nhà sang cho các học trò uống mỗi ngày.

Tiết lộ về "thần dược" của nhà cầm quân này, Dũng bộ đội cho biết, đây chính là những gói sâm bột. "Thầy Park mang sâm từ Hàn Quốc sang và mỗi ngày đều cho các cầu thủ uống để tăng cường thể lực. Chúng tôi rất thích thú với "thần dược" này", cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel cho biết.

Trước đó, ông Gerald Prinz, giám đốc ẩm thực khách sạn nơi tuyển Việt Nam ở trước khi dự Asian Cup, cũng tiết lộ thực đơn mỗi ngày cầu thủ đều có nhân sâm.

Theo Gerald Prinz, sâm được chuẩn bị vào mỗi bữa sáng để các học trò của HLV Park Hang Seo uống khi thức dậy. Thức uống này được cho là giúp tăng sức đề kháng, tăng khả năng phòng vệ đối với các kích thích có hại cho cơ thể. Nhân sâm còn giúp cơ thể giảm mệt mỏi, tăng khả năng tư duy và thể lực nhờ dược tính hỗ trợ quá trình ức chế và hưng phấn vỏ não, phục hồi nhanh.

Sau khi uống sâm, các cầu thủ được phục vụ xôi, cơm trắng hoặc trứng để chắc bụng. Thực đơn buổi trưa thường có tôm, cá, gà, bò, rau... "Các cầu thủ Việt Nam rất thích ăn cơm rang, ăn nhiều hoa quả và hạn chế ăn thịt", ông Gerald cho biết. 

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news