Tin mới

Dùng điều hòa mà không biết mẹo tạo độ ẩm siêu dễ này thì thật thiếu sót

Thứ hai, 27/06/2022, 17:24 (GMT+7)

Việc treo khăn ướt trong phòng ngủ mang lại những lợi ích bất ngờ mà có thể bạn chưa biết.

Giữa những ngày nắng như đổ nửa, thời tiết oi bức, người ta thi nhau chia sẻ các bí quyết để làm mát căn phòng của mình. Ngay cả khi phòng của bạn có máy điều hòa thì việc ngồi trong đó cả ngày cũng vô cùng bức bí, khó chịu. Thêm vào đó, ngồi điều hòa nhiều còn gây khô da, khô họng, dễ bị ốm hơn.

Nếu có điều kiện, bạn có thể sắm thêm một chiếc máy phun sương tạo độ ẩm để ngăn những tác dụng tiêu cực từ điều hòa. Một số gia đình thì dùng mẹo đặt chậu nước vào trong phòng để tạo ẩm. Tuy nhiên cách này sẽ làm mất mỹ quan của căn phòng. Nếu phòng có trẻ nhỏ thì rất bất tiện, dễ gây các sự cố ngoài ý muốn.

Dùng điều hòa có thể gây khô da, khô họng, không có lợi cho sức khỏe.
Dùng điều hòa có thể gây khô da, khô họng, không có lợi cho sức khỏe.

Vì vậy, thay vì đặt cả một chậu nước vào phòng, bạn hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề bằng một chiếc khăn mặt.

Hãy ngâm khăn mặt trong một chậu nước có pha thêm giấm và vài giọt chất tẩy rửa. Ngâm khăn trong vài phút rồi vắt nước. Lưu ý, không vắt kiệt nước để tránh làm giảm tác dụng của phương pháp này. Cuối cùng là treo khăn ở cửa phòng hoặc bất cứ nơi nào trong phòng mà bạn thấy hợp lý.

Một chiếc khăn ngâm nước pha giấm, chất tẩy rửa sẽ cực hữu ích để tạo độ ẩm, khử mùi, đuổi côn trùng cho căn phòng dùng điều hòa.
Một chiếc khăn ngâm nước pha giấm, chất tẩy rửa sẽ cực hữu ích để tạo độ ẩm, khử mùi, đuổi côn trùng cho căn phòng dùng điều hòa.

Chiếc khăn ướt nhìn nhỏ bé nhưng lại có tác dụng rất lớn. Nước trong khăn sẽ làm tăng độ ẩm trong phòng, làm giảm cảm giác khô. Giấm trắng mà bạn bỏ vào sẽ có tác dụng khử mùi. Chất tẩy rửa giúp đuổi muỗi. Vì vậy, nếu trong phòng có người hút thuốc thì chiếc khăn này sẽ giúp khử mùi rất hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu vào nước ngâm khăn để mùi thơm tỏa ra khắp phòng.

>> Xem thêm: Những sai lầm khi sử dụng điều hoà mà đa số mọi nhà đều mắc phải

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: điều hòa độ ẩm