Tin mới

Con gái triệu phú không được hưởng khoản thừa kế kếch xù vì thất nghiệp

Thứ hai, 27/06/2022, 16:31 (GMT+7)

Cô gái này không được thừa kế tài sản 12 triệu USD của cha vì đang thất nghiệp. 

Clare Brown, hiện đang sống bằng tiền trợ cấp thất nghiệp trong khu nhà thuê tồi tàn ở ngoại ô Mount Druitt, thành phố Sydney, Australia. Trước đó, cô từng sống  trong căn hộ ven sông trị giá 5 triệu USD khi người cha làm môi giới chứng khoán ở Darling Point của cô còn sống. 

Tuy nhiên, cô gái 27 tuổi bị người cha quá cố từ chối quyền thừa kế vì 2 điều khoản trong di chúc của mình. Người anh họ đang thực hiện di chúc của bố Clare là Christopher Hyland Brown, nói rằng di chúc quy định Clare chỉ có thể được thừa kế "nếu cô ấy kiếm được việc làm và đóng góp gì đó cho xã hội". Clare nói rằng điều đó là không thể vì cô mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) và "chứng tự kỷ chức năng cao.

Clare Brown giờ thất nghiệp, sống nhờ trợ cấp thất nghiệp mặc dù bố cô để lại khối tài sản 12 triệu USD.
Clare Brown giờ thất nghiệp, sống nhờ trợ cấp thất nghiệp mặc dù bố cô để lại khối tài sản 12 triệu USD.

Clare cũng tuyên bố những người thân đang thi hành di chúc của cha cô đang đưa ra những tuyên bố dối trá. Họ nói rằng cô và người vợ tên Lauren Barr đã đối xử thậm tệ với căn nhà ở Darling Point khi còn sống ở đó.

Trước đây, Clare từng theo học tại trường tư thục Ascham ưu tú, được đi du lịch khắp thế giới cùng bố. Hiện tại, cô và người vợ tàn tật của mình phải sống nhờ tiền và thực phẩm trợ cấp. Họ đang chờ để được vào danh sách nhà ở công cộng.

Mẹ vợ Clare, bà Ruth Barr nói với phóng viên rằng con rể bà không thể làm việc vì "con bé ghét đám đông, không thể tập trung và mọi người ghét con bé vì nó là người đồng tính".

Người vợ đồng tính của Clare, Lauren Barr .
Người vợ đồng tính của Clare, Lauren Barr .

Jimmy, người anh họ hiện đang sống trong khu đất ở Darling Point của ông Brown thì nói rằng Clare và vợ đã coi căn nhà trị giá 5 triệu USD như rác trước khi chuyển đến Mt Druitt.

Clare hiện đang khởi kiện ra tòa để có thể lấy được 12 triệu USD mà cô cho rằng mình hợp pháp có được. Bên cạnh đó, khi bị Chương trình Bảo hiểm Người khuyết tật Quốc gia (NDIS) cắt giảm tài trợ, cơ hội tìm việc của cô đã giảm đi.

Clare và bố
Clare và bố

Jimmy nói rằng gia đình "chẳng có gì khác ngoài tình yêu với Clare" nhưng cô cần "một hồi chuông cảnh tỉnh". Anh nói rằng Clare có thể làm tình nguyện viên nếu không thể làm công việc được trả lương.

Tuy nhiên, Clare phản bác: "Nếu họ thực sự yêu tôi, tại sao tôi lại rơi vào hoàn cảnh này. Kiếm được một công việc không hề đơn giản. Tôi đã làm nhân viên pha chế cho Autism Australia trong vòng một giờ. tôi thực sự không giỏi làm việc này và ghét nó".

Theo Jimmy, "thay vì đồng ý với mong muốn của người cha đã chết, cô ấy quay lại và kiện những người tin tưởng mình. Thật xấu hổ khi có người em họ có hàng triệu USD trong tầm tay nhưng lại ngồi nhận tiền của chính phủ mỗi tuần".

Clare cho biết nếu tài trợ của NDIS tăng lên, một ngày nào đó cô có thể kiếm được việc làm. "Tôi chỉ muốn những gì là của tôi. Tôi muốn những người này hiểu rằng tôi sẽ kiếm được việc làm", cô nói.

(Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news