Tin mới

Đụng độ U23 Việt Nam ở bán kết SEA Games 31, HLV U23 Malaysia nói gì?

Thứ ba, 17/05/2022, 10:14 (GMT+7)

Trận hòa 2-2 trước U23 Campuchia ở lượt đấu cuối bảng B- môn bóng đá nam SEA Games 31 đã khiến U23 Malaysia phải chạm trán U23 Việt Nam ở trận bán kết.

Trước khi bước vào trận đấu với U23 Campuchia, U23 Malaysia tạm thời đứng đầu bảng B. Họ đã có được 7 điểm sau 2 trận thắng, 1 trận hòa và chưa thua trận nào. Do đó, chỉ cần đánh bại U23 Campuchia, các cầu thủ U23 Malaysia sẽ cầm chắc ngôi đầu bảng B màn không cần phải quan tâm đến màn đọ sức sau đó giữa U23 Thái Lan và U23 Lào.

U23 Malaysia đã có một trận đấu dưới sức trước U23 Campuchia. Ảnh: Internet
U23 Malaysia đã có một trận đấu dưới sức trước U23 Campuchia. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi các cầu thủ U23 Malaysia đã để U23 Campuchia cầm chân với tỷ số 2-2. Trận hòa này cùng với việc U23 Thái Lan đã đánh bại U23 Lào 1-0 ở màn đọ sức sau đó, khiến U23 Malaysia mất ngôi đầu bảng B vào tay đội bóng xứ chùa Vàng. 

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Brad Maloney (U23 Malaysia) chia sẻ:

"Đây là một kết quả hơi đáng tiếc. Ban đầu các cầu thủ của chúng tôi phối hợp chưa tốt. Một số vị trí chủ chốt của đội chưa thể hiện được phong độ tốt nhất. Đã có rất nhiều cơ hội nhưng không chúng tôi không tận dụng được nên đã không đạt được mục tiêu đã đề ra ban đầu".

“Ở đầu trận, các cầu thủ đã phối hợp chưa tốt. Một số vị trí chưa thể hiện được khả năng vốn có. Điều đó khiến chúng tôi phung phí quá nhiều cơ hội. Kết quả này thật sự là đáng tiếc”.

"Việc lựa chọn đối thủ ở bán kết quan trọng trong việc giành thành tích. Chúng tôi có thể không đạt được mục tiêu ban đầu dù đã tạo được nhiều cơ hội. Chúng tôi phải chấp nhận. Tuy nhiên, tôi tin các cầu thủ sẽ thể hiện được bản thân dù gặp bất cứ đối thủ nào".

HLV U23 Malaysia đánh giá rất cao sức mạnh của U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV U23 Malaysia đánh giá rất cao sức mạnh của U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Việc phải đụng độ chủ nhà U23 Việt Nam khiến HLV Maloney tỏ ra vô cùng quan ngại. Nhà cầm quân người Australia nói thêm:

"Đương nhiên, chúng tôi muốn giành ngôi đầu bảng nhưng đó là bóng đá. Trận bán kết sẽ không dễ dàng khi chúng tôi gặp đội đầu bảng. U23 Việt Nam có chất lượng chuyên môn tốt. Tuy nhiên, nếu các bạn muốn giành HCV thì phải đánh bại mọi đối thủ.

Ngoài ra, HLV Maloney cũng chia sẻ về nguyên nhân trận hòa của U23 Campuchia. 

"Cách vận hành của chúng tôi chưa tốt, thiếu sự gắn kết. Trong khi đó, U23 Campuchia cho thấy sự ấn tượng khi áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công, tạo được nhiều cơ hội. Họ đang có sự phát triển, gắn kết trong khoảng thời gian vừa qua".

Không chỉ có vậy, truyền thông Malaysia cũng tỏ ra thất vọng về màn trình diễn của đội nhà.

"Chỉ xếp nhì bảng B do để Campuchia cầm hòa, U23 Malaysia sẽ có chuyến hành quân được dự báo là đầy giông bão đến sân Việt Trì để đối đầu với các nhà đương kim vô địch, đội giành ngôi đầu bảng A, là U23 Việt Nam".

 "Malaysia đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng B để tránh cuộc đụng độ khó khăn với chủ nhà Việt Nam sau khi bị Campuchia cầm hòa 2-2. Dù khó, nhưng không phải không có khả năng Malaysia tạo bất ngờ trước Việt Nam để lấy vé chung kết bóng đá nam SEA Games 31".

"U23 Việt Nam khiến các đối thủ kiêng dè và e ngại chạm mặt vì đang là những nhà đương kim vô địch và có lợi thế sân nhà với sự cổ vũ của hàng nghìn cổ động viên nhà. Dù những màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo ở SEA Games 31 lần này là chưa thực sự thuyết phục, nhưng hàng thủ của U23 Việt Nam vẫn đang là một bệ phóng vững chắc."

Theo lịch từ BTC, U23 Malaysia sẽ di chuyển đến Phú Thọ để thi đấu trận bán kết với U23 Việt Nam tại SVĐ Việt Trì diễn ra vào lúc 19h00 ngày 19/05.

BXH bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31.Ảnh: Internet
BXH bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31.Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news