Tin mới

SEA Games 31: Võ sĩ Malaysia đoạt HCV theo cách vô cùng bi hài

Thứ hai, 16/05/2022, 16:44 (GMT+7)

Trưa 16/5 đã xảy ra sự cố bi hài, khi võ sĩ Malsaysia bị đánh đi cấp cứu vẫn đoạt HCV ở hạng cân 50-55kg đối kháng Pencak Silat.

Trận đấu Pencak Silat giữa Khoirudin Mustakim (Indonesia) và Muhammad Khairi Adib Bin Azhar (Malaysia) đang thi đấu gay cấn bất ngờ phải dừng lại vì sự cố Mustakim đá vào mặt Khairi Azhar khiến VĐV này bị choáng và chảy máu cần tới sự chăm sóc y tế.

Võ sĩ Malaysia nằm sân sau khi bị đối thủ đá vào mặt. Ảnh: Internet
Võ sĩ Malaysia nằm sân sau khi bị đối thủ đá vào mặt. Ảnh: Internet

Muhamad Khairi Adib Bin Azhar sau đó được đưa vào phòng cấp cứu và trở lại thi đấu các giây cuối. Tuy nhiên, sau đó trọng tài đã xử thắng cho võ sĩ Malsaysia này, đồng thời Mustakim bị trọng tài phạt trừ 10 điểm. Tỷ số đang là 50-49 nghiêng về võ sĩ Indonesia, bỗng trở thành 40-49 nghiêng về VĐV Malaysia. Trận đấu này sau đó đã khép lại và chiếc HCV hạng 50-55kg thuộc về võ sĩ Malaysia.

Trên thực tế đây chỉ là một đòn chân vô tình phạm luật của võ sĩ Indonesia, tuy nhiên do giơ quá cao chân tạo ra nguy hiểm nên phạm luật.

Theo luật, trong thi đấu đối kháng Pencak silat các đòn đánh nếu trúng mặt đối phương lần đầu sẽ bị phạt thẻ vàng trừ 1 điểm, nhưng lần thứ 2 sẽ bị phạt thẻ đỏ trừ 10 điểm. Do đó, trong trường hợp này võ sĩ Indonesia vì có lần thứ 2 đá trúng mặt đối phương đã bị phạt trừ 10 điểm và dẫn tới thua ngược đối thủ Malsaysia với tỷ số 49-50.

HLV phía Indonesia nổi nóng sau quyết định của trọng tài. Ảnh: Internet
HLV phía Indonesia nổi nóng sau quyết định của trọng tài. Ảnh: Internet

Quá bức xúc vì quyết định trọng tài, HLV Pencak silat của Indonesia đã nổi nóng, ông đã lời qua tiếng lại với các trọng tài và còn muốn ăn thua đủ với giám sát trọng tài. Thậm chí HLV Indonesia còn cầm ghế lên và nếu không có sự can ngăn kịp thời, màn xô xát giữa HLV và giám sát trọng tài đã xảy ra. Kết quả cuối cùng, HLV bị trọng tài phạt thẻ vàng, còn học trò Mustakim thì mất HCV ở SEA Games 31.

Sau trận, Mustakim đi sang bên phía huấn luyện viên của Malaysia chắp tay xin lỗi. Anh nhận sự la ó từ khán giả Malaysia có mặt trên khán đài sau khi xem lại băng hình quay chậm pha đá vào mặt Azhar.

VĐV Mustakim (Indonesia) chắp tay xin lỗi HLV Malaysia. Ảnh: Internet
VĐV Mustakim (Indonesia) chắp tay xin lỗi HLV Malaysia. Ảnh: Internet

Trở lại với bảng xếp hạng huy chương SEA Games 31. Tính đến 17h00 ngày 16/5, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 81 HCV, đồng thời tiếp tục thống trị bảng tổng sắp toàn đoàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news